Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2.750 thanh niên Đồng Nai hăng hái lên đường nhập ngũ

09:03, 07/03/2018

(ĐN) - Sáng ngày 7-3, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ tiễn đưa 2.754 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2018...

[links()](ĐN) - Sáng ngày 7-3, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ tiễn đưa 2.754 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2018...

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiễn các tân binh của TP.Biên Hòa lên đường nhập ngũ.

* Sau một ngày tưng bừng tham dự Hội trại tòng quân, đúng 7 giờ sáng nay 7-3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Biên Hòa đã làm lễ tiễn đưa 470 thanh niên của thành phố lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Đinh Quốc Thái bắt tay động viên các tân binh của TP.Biên Hòa lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Đinh Quốc Thái bắt tay động viên các tân binh của TP.Biên Hòa lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố và đại diện các đơn vị nhận quân đã đến dự.

Đợt tuyển quân năm 2018, TP.Biên Hòa có 430 tân binh được giao về 7 đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân, Quân chủng Hải quân; Sư đoàn 309, Quân đoàn 4; Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - không quân; Lữ đoàn Pháo binh 75, Quân khu 7; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đợt này, TP.Biên Hòa cũng có 40 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân. Trong 470 tân binh của TP.Biên Hòa, có 22 đảng viên.

Các nữ thanh niên của TP.Biên Hòa tặng khăn các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Các nữ thanh niên của TP.Biên Hòa tặng khăn cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Đại diện 470 tân binh TP.Biên Hòa nhập ngũ lần này, tân binh - đảng viên trẻ Dương Công Minh (20 tuổi, ngụ phường Tân Phong) bày tỏ quyết tâm khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện, luôn xung kích đi đầu trong mọi nhiệm vụ được giao để trở thành người chiến sĩ tiêu biểu trong lực lượng vũ trang nhân dân; sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc biên cương, biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân. Chấp hành tốt kỷ luật của đơn vị; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ và động viên nhau cùng tiến bộ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Đảng viên trẻ Dương Công Minh phát biểu tại lễ giao nhận quân
Tân binh - đảng viên trẻ Dương Công Minh phát biểu tại lễ giao nhận quân ở TP. Biên Hòa
Thanh niên TP. Biên Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên TP. Biên Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ

* Tại TX.Long Khánh, ngay sau khi thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã đến tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Các tân binh TX.Long Khánh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Các tân binh TX.Long Khánh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí khẩn trương, nghiêm túc và ấm cúng của lễ giao, nhận quân, từ sáng sớm ngày 7-3, đông đảo người dân ở 15 xã, phường của TX.Long Khánh đã đến khu vực diễn ra buổi lễ nhằm cổ vũ, chúc mừng các tân binh lên đường, khiến không khí của buổi lễ càng thêm phần náo nức.

Một tiết mục văn nghệ tại Hội trại tòng quân
Một tiết mục văn nghệ tại Hội trại tòng quân

Chỉnh tề trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Hoàng Văn Lâm (ngụ xã Bảo Quang) bộc bạch: “Đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân trẻ đối với Tổ quốc mà còn thể hiện, tiếp nối truyền thống của gia đình. Vào quân ngũ tôi sẽ được nâng cao kiến thức về kỹ thuật quân sự, có cơ hội để từng bước trưởng thành, khẳng định bản thân hơn”.

Năm nay, TX.Long Khánh được giao chỉ tiêu tuyển 229 tân binh. Theo đó, số tân binh là đảng viên có 7 người; số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm tỷ lệ 25%; tân binh là con em cán bộ, công chức có 2 thanh niên…

Quyến luyến chia tay người thân
Quyến luyến chia tay người thân

Đợt này, 229 tân binh của Long Khánh được giao cho các đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn 377 Quân chủng phòng không không quân, Lữ đoàn đặc công nước 5, Lữ đoàn phòng hóa 87, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 Quân khu 7 và Công an tỉnh.

* Tại huyện Thống Nhất, hòa chung không khí từng bừng của ngày hội tòng quân năm 2018, trên từng khuôn mặt của tân binh đều rạng ngời niềm tự hào, khát khao cống hiến, lên đường bảo vệ Tổ quốc. Dọc các con đường đổ về Trung tâm thể dục thể thao huyện Thống Nhất, nơi đang diễn ra lễ giao, nhận quân, cờ và hoa tung bay phất phới.

 Đồng chí Huỳnh Văn Tới, TVTU, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh bắt tay động viên tinh thần tân binh huyện Thống Nhất lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh bắt tay động viên tinh thần tân binh huyện Thống Nhất lên đường nhập ngũ.

Để động viên tinh thần, giao nhiệm vụ cho các tân binh trước giờ lên đường, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng lãnh đạo địa phương, các ban ngành đã đến tặng hoa, quà cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này.

Ôm chặt động viên tinh thần tân binh.
Đoàn viên thanh niên huyện Thống Nhất động viên tinh thần tân binh trước lúc lên đường.

Theo chỉ tiêu, đợt tuyển quân năm nay huyện Thống Nhất có 234 thanh niên trúng tuyển, được giao cho các đơn vị, gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn pháo binh 96, Lữ đoàn công binh 25, Trung đoàn 88 Sư đoàn 302 và Công an tỉnh. Trong số những thanh niên nhập ngũ lần này của huyện có 10 đảng viên. Số thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học tăng 1,9% so với năm trước…

* Sáng 7-3, cùng với các địa phương, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Thành đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tham dự lễ giao quân tại huyện Long Thành.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng hoa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Trần Danh)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng hoa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Thành, trong đợt giao quân lần này, huyện có chỉ tiêu 241 thanh niên được giao cho 7 đơn vị: Quân đoàn 4, Sư đoàn phòng không 377, Lữ đoàn Hải quân 101, Lữ đoàn 25 Công binh (Quân khu 7), Trường Quân sự Quân khu 7, Tiểu đoàn Đặc công 60 và Bộ CHQS tỉnh. Đợt này, huyện Long Thành còn có 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho nữ tân binh duy nhất của huyện Long Thành – Hồ Thị Lan.
Lãnh đạo huyện tặng hoa cho nữ tân binh duy nhất của huyện Long Thành

Trong số 241 thanh niên trúng tuyển, có 45 tân binh có trình độ từ trung cấp đến đại học; số còn lại có trình độ từ lớp 9 trở lên. Về chính trị, 6 người là đảng viên, số còn lại là đoàn viên.

Trước đó, ngày 6-3, Ban CHQS huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa trong Hội trại tòng quân cho các thanh niên như: viếng đền thờ và nghĩa trang liệt sĩ huyện, nghe nói chuyện truyền thống về Quân đội nhân dân Việt Nam và học tập Luật Nghĩa vụ quân sự…

 Các tân binh huyện Long Thanh phấn khởi nhận lệnh lên đường.
Các tân binh huyện Long Thành phấn khởi nhận lệnh lên đường

Bên cạnh đó, ban tổ chức hội trại cũng đã có nhiều hoạt động giải trí như: tổ chức game show “vui cùng tân binh”; giao lưu văn nghệ và khen thưởng các hoạt động tại hội trại và đốt lửa trại…

Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đốt lửa truyền thống trong lễ giao quân.
Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch đốt lửa truyền thống trong lễ giao quân.

* Sáng cùng ngày, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức lễ giao quân, tiễn đưa 191 thanh niên lên đường về các đơn vị: Lữ đoàn 101 (Vùng 4, Hải quân); Trường HSQ xe tăng 1; Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 (Quân khu 7); Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7); Trường Quân sự (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Hồ Văn Năm, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự.

Các tân binh lên đường nhập ngũ trước sự vẫy chào của mọi người.
Các tân binh vẫy tay chào người thân lên đường nhập ngũ

Trong số các tân binh nhập ngũ của huyện Nhơn Trạch lần này có 7 đảng viên, 184 đoàn viên. Ngoài số tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, đợt này huyện Nhơn Trạch còn có 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân được biên chế về Bộ Công an, Công an tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh.

Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Phạm Văn Thuận châm ngọn đuốc truyền thống anh hùng của quân và dân Xuân Lộc tại lễ giao quân
Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Phạm Văn Thuận châm ngọn đuốc truyền thống anh hùng của quân và dân Xuân Lộc tại lễ giao quân

* Sáng 7-3, tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Xuân Lộc, 292 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 của huyện Xuân Lộc cũng đã hăng hái lên đường về các đơn vị, gồm: Bộ CHQS tỉnh, Sư đoàn 302 và Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7) và  Sư đoàn 377 Phòng không, không quân (Bộ Quốc phòng). Ngoài ra, huyện còn có 22 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an được biên chế về Trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Xuân Lộc đánh trống khai mạc lễ hội giao nhận quân
Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Hồ Văn Hà đánh trống khai mạc lễ hội giao nhận quân

Trong số 292 thanh niên huyện Xuân Lộc trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, có 21 đảng viên; 26 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 100% thanh niên trúng tuyển đều hội đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị,...

Thanh niên Xuân Lộc được giao về các đơn vị nhận quân
Thanh niên Xuân Lộc lên đường về các đơn vị nhận quân

Tại buổi lễ giao, nhận quân, sau các nghi thức truyền thống, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã gặp gỡ, chúc mừng, động viên các tân binh lên đường về đơn vị mới; đồng thời mong muốn các tân binh tích cực học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư huyện ủy Định Quán Đào Văn Phước thắp đuốc truyền thống
Bí thư huyện ủy Định Quán Đào Văn Phước thắp đuốc truyền thống

* Sáng cùng ngày, 270 thanh niên huyện Định Quán trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng đã lên đường đến đơn vị mới. Trong số các thanh niên trúng tuyển của huyện lần này có 10 đảng viên (chiếm 3,7%), 55 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tú tặng hoa cho thanh niên trước khi lên đường
Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tú tặng hoa cho thanh niên trước khi lên đường

Đến dự lễ giao nhận quân của huyện Định Quán năm nay có Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và lãnh đạo huyện, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và thân nhân của 270 thanh niên.

Thanh niên huyện Định Quán rạng rỡ lên đường về đơn vị
Thanh niên huyện Định Quán rạng rỡ lên đường về đơn vị mới

Đợt này, 270 thanh niên của huyện Định Quán nhập ngũ sẽ được giao về 5 đơn vị, gồm: Trung đoàn 3 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4), Trường bắn quốc gia khu vực 3, Trung đoàn 88 (Sư đoàn 302, Quân khu 7), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (Quân khu 7).

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp gửi lời chúc đến các thanh niên lên đường nhập ngũ
Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp gửi lời chúc đến các thanh niên lên đường nhập ngũ

 * Cũng trong sáng 7-3, 250 thanh niên huyện Tân Phú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã lên đường đến đơn vị mới, trong đó có 6 đảng viên (chiếm 2,4%), 12 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Các thanh niên được tặng khăn rằn lưu niệm của huyện trước khi về đơn vị
Tặng khăn rằn lưu niệm cho các tân binh trước khi về đơn vị mới

Đợt này, 250 thanh niên của huyện Tân Phú nhập ngũ sẽ được giao cho 4 đơn vị: Lữ đoàn 96 (Bộ Tư lệnh Pháo binh), Trung đoàn 93 (Sư đoàn Phòng không 367), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (Quân khu 7)...

* 7 giờ sáng cùng ngày, tại huyện Cẩm Mỹ, 220 thanh niên trúng tuyển vào quân đội và 18 thanh niên trúng tuyển vào lực lượng Công an nhân dân của huyện đã sẵn sàng đợi lệnh về các đơn vị: Lữ đoàn tăng thiết giáp 22 (Quân đoàn 4); Lữ đoàn đặc công 429 (Binh chủng đặc công); Sư đoàn 302 , Lữ đoàn Công binh 25  (Quân khu 7);  Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh.

Tân binh huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ vào sáng ngày 7-3
Tân binh huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ vào sáng ngày 7-3

Trong dòng người cổ vũ và nô nức cờ hoa và người thân, các tân binh đã được lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng và động viên tinh thần trước khi rời Hội trại tòng quân về đơn vị huấn luyện. Tại buổi giao lưu, các tân binh hứa với lãnh đạo các địa phương, đơn vị sẽ quyết tâm gương mẫu, đoàn kết, tích cực rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các thủ lĩnh Đoàn giao lưu với các tân binh tại lửa trại vào đêm 6 - 3
Các thủ lĩnh Đoàn giao lưu với các tân binh tại lửa trại vào đêm 6 - 3

Theo Ban CHQS huyện, trong số 238 thanh niên nhập ngũ năm nay, có 13 người là đảng viên; 100% tân binh và chiến sĩ nghĩa vụ công an nhân dân đều có đơn tình nguyện và sức khỏe tốt.

* Hòa chung không khí nô nức, phấn khởi trong ngày Hội giao quân cùng các địa phương trong tỉnh, sáng 7-3, các tân binh huyện Vĩnh Cửu cũng đã lên đường nhập ngũ.

Võ Văn Phi, Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu đánh hồi trống trước khi thanh niên lên đường
Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu Võ Văn Phi đánh hồi trống tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ

Năm nay, huyện Vĩnh Cửu có 221 thanh niên đủ điều kiện tham gia nhập ngũ, trong đó có 200 thanh niên trúng tuyển vào quân đội và 21 thanh niên vào ngành công an. Trong số thanh niên huyện Vĩnh Cửu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này, có 10 đảng viên; 9 thanh niên có trình độ đại học, 11 thanh niên trình độ cao đẳng và 5 thanh niên trung cấp.

Lãnh đạo bắt tay tân binh trước khi bước lên cầu vinh quang
Lãnh đạo huyện bắt tay tân binh trước khi bước lên cầu vinh quang

Tất cả thanh niên nhập ngũ của huyện Vĩnh Cửu đợt này sẽ được phân bổ về 5 đơn vị: Trung đoàn cận vệ, Ban chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn phòng không 367, Lữ đoàn phòng hóa 87, Tổng cục kỹ thuật, số còn lại sẽ được tuyển vào công an.

Những cái bắt tay bịn rịn trước khi lên đường nhập ngũ
Những cái bắt tay bịn rịn trước khi giờ lên đường

Tân binh Trần Hữu Tình (22 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu) đang là Phó bí thư Xã đoàn Bình Hòa cũng chia sẻ: “Những kiến thức, kinh nghiệm trong thời gian công tác đoàn tại địa phương chính là bước đệm để tôi có thể đủ tự tin bước vào quân ngũ. Sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách trong môi trường mới sắp tới, nhưng chỉ cần cố gắng và mang theo trái tim đầy khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam thì chẳng có gì là không thể”.

* Tại huyện Trảng Bom, 272 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyên sáng nay 7-3 cũng đã lên đường nhập ngũ. Trong số đó, có 13 đảng viên, 38 thanh niên có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học.

Niềm vui cùng nhau nhập ngũ
Niềm vui cùng nhau nhập ngũ

272 tân binh huyện Trảng Bom sẽ được đưa về 6 đơn vị, gồm: Trung đoàn 3 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4); Lữ đoàn Phòng không 77 (Quân khu 7); Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7); Tiểu đoàn vệ binh 180 (Quân khu 7); Ban Chỉ huy quân sự tỉnh và Trường quân sự Quân khu 7.

Thanh niên vẫy tay chào người thân khi bước lên cầu vinh quang
Thanh niên vẫy tay chào người thân khi bước lên cầu vinh quang

Nữ tân binh Nguyễn Thị Xuyền (24 tuổi, ngụ xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) phấn khởi cho biết: “Mấy năm trước em muốn tham gia quân ngũ nhưng cha mẹ không cho, vì bảo em học cho xong rồi mới được đi. May mắn năm nay em vừa học xong Trung cấp Quân y 2 (TP.Hồ Chí Minh) thì đăng ký và trúng tuyển vào bộ đội. Em mong với những kiến thức mình học được trong trường sẽ giúp sức được cho nhiệm vụ sắp tới”.

Trong số 2.754 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ của tỉnh Đồng Nai năm 2018 có 19,28% thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, trung cấp. Đặc biệt, năm nay toàn tỉnh có 112 thanh niên là đảng viên, 17 thanh niên đang công tác tại các cơ quan nhà nước và 86 thanh niên là con em cán bộ...nhập ngũ.

Toàn bộ số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh sẽ được giao về 22 đầu mối thuộc các đơn vị của Bộ quốc phòng, các quân binh chủng và các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Quân khu 7. Ngoài ra, toàn tỉnh cũng có 272 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân tại 4 đơn vị: Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, Tổng cục 8 Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Nhóm PV và CTV

Tin xem nhiều