Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến công tập trung vào những mục tiêu phù hợp

05:03, 19/03/2018

(ĐN) – Ngày 19-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Lại Thế Thông, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chương trình khuyến công từ năm 2016-2017 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) – Ngày 19-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Lại Thế Thông, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chương trình khuyến công từ năm 2016-2017 trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi giám sát có Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và đại diện các sở ngành liên quan.

-Ông Lại Thế Thông, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
Ông Lại Thế Thông, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Trong 2 năm, nguồn kinh phí cho công tác khuyến công là hơn 8,3 tỷ đồng dùng cho công tác đào tạo nghề, hỗ trợ, nâng cao năng lực quản lý, mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn...cho những doanh nghiệp nhỏ, cơ sở sản xuất.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn cho rằng, việc đào tạo nghề trong thời gian qua vẫn còn bị trùng lắp giữa các các sở, ngành. Nhiều địa phương chưa quan tâm đến công tác khuyến công, các cơ sở công nghiệp nông thôn chưa nắm bắt được thông tin về chính sách khuyến công.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu, trong thời gian tới nên làm rõ công tác khuyến công còn vướng mắc những gì để khắc phục. Trong công tác khuyến công có rất nhiều mục tiêu, nên chọn một vài mục tiêu phù hợp với Đồng Nai nhất để tập trung hỗ trợ sẽ đem lại hiệu quả cao hơn là thực hiện dàn trải.

Theo Trưởng ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh Lại Thế Thông, một số chương trình khuyến công đã thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, ở một số địa phương chưa quan tâm nên đăng ký kế hoạch khuyến công chậm, còn chung chung, chưa cụ thể. Thời gian tới, Sở Công thương nên tăng cường công tác tuyên truyền về khuyến công cho các địa phương, doanh nghiệp nhỏ để họ biết tham gia chương trình và hưởng các hỗ trợ.

                                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều