Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện các bước để khởi kiện chủ Công ty TNHH KL Texwell Vina

11:03, 19/03/2018

(ĐN) - Liên quan đến vụ việc của Công ty TNHH KL Texwell Vina, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) Vũ Ngọc Hà cho biết: Sau khi được Công đoàn cơ sở công ty ủy quyền để tiến hành các thủ tục khởi kiện doanh nghiệp, trung tâm đã nộp đơn hòa giải lên Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Trảng Bom.

(ĐN) - Liên quan đến vụ việc của Công ty TNHH KL Texwell Vina, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) Vũ Ngọc Hà cho biết: Sau khi được Công đoàn cơ sở công ty ủy quyền để tiến hành các thủ tục khởi kiện doanh nghiệp, trung tâm đã nộp đơn hòa giải lên Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Trảng Bom. Đây là một trong những bước trong trình tự để khởi kiện doanh nghiệp ra tòa. Trường hợp hòa giải không thành do chủ doanh nghiệp vắng mặt, trung tâm tiếp tục nộp đơn lên Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom để được giải quyết. Nếu các bước hòa giải không thành, trung tâm sẽ nộp đơn khởi kiện chủ doanh nghiệp ra tòa.

Khi nào có bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án, tập thể người lao động của Công ty TNHH KL Texwell Vina sẽ làm đơn xin thi hành án. Lúc này, toàn bộ tài sản của doanh nghiệp sẽ được cơ quan thi hành án kê biên, bán đấu giá. Số tiền thu được sẽ được dành để chi trả các khoản nợ cho người lao động và tiền ngân sách UBND tỉnh đã ứng trước đó để trả lương cho người lao động.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết thêm đã có hơn 1,6 ngàn người lao động của công ty được chốt sổ bảo hiểm. Những lao động không xin được việc làm mới đang được xem xét để cho hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều