Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có 20 đơn vị cho thuê lại lao động

10:03, 25/03/2018

(ĐN) - Ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, cho biết toàn tỉnh hiện có 20 đơn vị được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động.

(ĐN) - Ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, cho biết toàn tỉnh hiện có 20 đơn vị được cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động. Từ năm 2017 đến nay, các doanh nghiệp cho thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh đã tuyển dụng trên 5,9 ngàn người và hiện đang cho thuê lại hơn 4,8 ngàn người. Những lao động này đang làm việc tại 40 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu. Số lao động còn lại thực hiện gia công hàng may mặc, giày da tại doanh nghiệp cho thuê lao động.

Hoạt động cho thuê lại lao động đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí tuyển dụng, đồng thời tạo việc làm cho người lao động muốn tìm những công việc ngắn hạn. Tuy nhiên, để tránh những vấn đề phát sinh xảy ra, trong thời gian tới Sở Lao động - thương binh và xã hội sẽ tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp cho thuê lại lao động.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều