Báo Đồng Nai điện tử
En

Tranh chấp đất, cậu đâm hai mẹ con cháu nhập viện

05:03, 22/03/2018

(ĐN)- Chiều 22-3, Công an phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) đang lập hồ sơ và tạm giữ Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi, ngụ KP.1, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) là nghi can đâm trọng thương bà Nguyễn Thị Thoa (65 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) và anh Lê Tài Trung (39 tuổi, con ruột bà Thoa) phải nhập viện cấp cứu.

 Nguyễn Văn Thanh đang bị tạm giữ tại đồn công an.
Nguyễn Văn Thanh đang bị tạm giữ tại đồn công an.

(ĐN)- Chiều 22-3, Công an phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) đang lập hồ sơ và tạm giữ Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi, ngụ KP.1, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) là nghi can đâm trọng thương bà Nguyễn Thị Thoa (65 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) và anh Lê Tài Trung (39 tuổi, con ruột bà Thoa) phải nhập viện cấp cứu.

Theo xác minh ban đầu, Thanh (là cậu vợ của Trung) sống độc thân cùng với mẹ tại KP.1, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa). Thời gian gần đây, giữa Thanh và Trung thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp nhà, đất tại khu vực này.

Sáng cùng ngày, do có mâu thuẫn từ trước, nên khi gặp nhau tại nhà Trung, giữa hai người lại tiếp tục xảy ra cự cãi. Bị Trung xúc phạm, nên Thanh đã lấy dao đuổi chém Trung nhiều nhát.

Lúc này, con trai của Trung thấy vậy nên hô hào và cả hai bố con cùng bỏ chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên, do bị chém nhiều nhát vào ngực, bị thương nặng, nên Trung được mọi người đưa đi cấp cứu. Lúc này, nghe tin con bị chém, bà Thoa chạy đến thì cũng bị Thanh dùng dao chém trọng thương.

Phát hiện sự việc, mọi người đã trình báo cơ quan công an và tiếp tục đưa bà Thoa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu. Còn Nguyễn Văn Thanh, sau khi gây án, đã bị công an tạm giữ để điều tra. Bước đầu, cơ quan công an xác định, nguyên nhân chém người là do mâu thuẫn việc tranh chấp nhà đất giữa Thanh và Trung.

Tại cơ quan công an, Thanh khai rằng, Trung chỉ là cháu rể nhưng đã có ý định chiếm đoạt nhà, đất của gia đình vợ. Chính vì vậy, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cách đây khoảng 1 tuần, giữa Trung và Thanh cũng đã xảy ra mâu thuẫn. Thanh đã bị Trung đánh nên bức xúc nuôi ý định trả thù.

Riêng bà Thoa được đưa vào viện cấp cứu với một vết thương thủng cơ hoành và một vết thương thấu gan, huyết áp tụt không đo được; còn anh Trung cũng nhập viện trong tình trạng sốc, choáng, huyết áp không đo được, với hai vết thương thấu ngực, thấu tim…

Bà Th. đang được chăm sóc tại phòng Hồi sức hậu phẫu của khoa Phẫu thuật gây mê Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Bà Thoa đang được chăm sóc tại phòng Hồi sức hậu phẫu của khoa Phẫu thuật gây mê

TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, do tình trạng của hai bệnh nhân quá nặng, bệnh viện đã triển khai chương trình báo động đỏ, huy động y, bác sĩ của các khoa có liên quan cùng tham gia cấp cứu.

Trong quá trình phẫu thuật cho anh Trung, do phát hiện vết thương thành trước thất trái 2cm, gây chảy máu tràn ngoài màng tim với lượng lớn, gây chèn ép tim cấp, nên các bác sĩ đã tiến hành mở xương ức, mở màng ngoài tim để giải phóng tim khỏi bị chèn ép, khâu lại vết thương ở tim, truyền 8 đơn vị máu. Còn bà Thoa được mổ và khâu lại vết thủng ở gan, truyền 10 đơn vị máu…

Từ chương trình báo động đỏ, bệnh nhân từ lúc nhập viện đến vô phòng mổ chưa đến 15 phút
Nhờ có chương trình "Báo động đỏ" của Bẹnh viện đa khoa Đồng Nai, nên chưa đầy 15 phút sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được đưa vào phòng mổ cấp cứu kip thời

Sau khoảng 1 giờ, hai ca phẫu thuật đã thành công. Đến chiều 22-3, tình trạng bà Nguyễn Thị Thoa và con trai ruột là anh Lê Tài Trung đã qua cơn nguy kịch, sinh hiệu tốt. Hiện hai bệnh nhân đang được theo dõi tại phòng Hồi sức hậu phẫu thuộc khoa Phẫu thuật gây mê của bệnh viện.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh - Thảo Anh

 

Tin xem nhiều