Báo Đồng Nai điện tử
En

110 doanh nghiệp họat động trong lĩnh vực dịch vụ việc làm

05:04, 27/04/2018

(ĐN)- Ngày 27-4, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện pháp luật lao động về hoạt động cho thuê lại lao động và dịch vụ việc làm...

(ĐN)- Ngày 27-4, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện pháp luật lao động về hoạt động cho thuê lại lao động và dịch vụ việc làm.

lãnh đạo Sở lao động – thương binh và xã hội giải đáp những ý kiến của các đơn vị  cho thuê lại lao động, dịch vụ việc làm trong tỉnh.
Lãnh đạo Sở Lao động – thương binh và xã hội giải đáp những ý kiến của các đơn vị cho thuê lại lao động, dịch vụ việc làm trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện 40 doanh nghiệp cho thuê lại lao động, dịch vụ việc làm và doanh nghiệp thuê lại lao động cũng đã trao đổi, kiến nghị với Sở Lao động – thương binh và xã hội về quy định, trình tự và các vấn đề phát sinh liên quan trong quá trình hoạt động. Trong đó, có việc mở rộng danh mục công việc được thực hiện cho thuê lại lao động thay vì chỉ áp dụng cho 17 công việc như hiện nay; việc tuyển dụng lao động đang gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến các đơn vị không cung ứng được theo yêu cầu của các doanh nghiệp; các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cho thuê lại lao động, dịch vụ việc làm đang có nhiều biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh…

Theo Sở Lao động – thương binh và xã hội, toàn tỉnh hiện có 110 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ việc làm, trong đó có 26 đơn vị đã xin cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định. Năm vừa qua, trong tổng số 91 ngàn lượt việc làm được tuyển dụng thì các đơn vị cho thuê lại lao động, dịch vụ việc làm đã cung ứng được 12 ngàn lao động cho các doanh nghiệp. Cũng trong năm qua, có 3 doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 567 triệu đồng.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều