Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có bước tiến vượt bậc về chỉ số PAPI

02:04, 04/04/2018

 (ĐN)- Theo kết quả khảo sát Chỉ số đo lường và theo dõi hiệu quả công tác quản trị, điều hành hệ thống cơ quan nhà nước (gọi tắt là PAPI) được công bố tại Hà Nội sáng 4-4, Đồng Nai đã có bước tiến vượt bậc,...

 

* Điểm chỉ số về thủ tục hành chính công của Đồng Nai thuộc nhóm cao nhất cả nước

(ĐN)- Theo kết quả khảo sát Chỉ số đo lường và theo dõi hiệu quả công tác quản trị, điều hành hệ thống cơ quan nhà nước của 63 tỉnh, thành năm 2017 (gọi tắt là chỉ số PAPI) được công bố tại Hà Nội vào sáng 4-4, Đồng Nai đã có bước tiến vượt bậc, đặc biệt là về thủ tục hành chính và trách nhiệm giải trình. Chỉ số PAPI do Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp thực hiện.

Tháng 6 năm 2017 Trung tâm hành chính công tỉnh ĐồngNai chính thức đi vào hoạt động. Trong ảnh: Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường dự khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh
Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường dự khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh vào tháng 6-2017

Năm 2017, chỉ số PAPI của Đồng Nai đạt 36.9 điểm, thuộc nhóm trung bình cao, đặc biệt Đồng Nai là một trong 5 địa phương có mức tăng điểm đáng kể nhất: tăng trên 5% (năm 2016 được đánh giá ở nhóm trung bình). Có 5/6 tiêu chí PAPI của Đồng Nai tăng điểm, cụ thể là: Thủ tục hành chính công, cung ứng dịch vụ công, trách nhiệm giải trình và công khai minh bạch thủ tục hành chính.

Điểm chỉ số về thủ tục hành chính công của tỉnh năm 2017 đạt 7.43 điểm (so với 7.18 năm 2016, tăng 15%). Đồng Nai thuộc nhóm địa phương có điểm chỉ số về thủ tục hành chính công cao nhất cả nước. Có trên 85% người dân được khảo sát bày tỏ hài lòng về chất lượng dịch vụ công và việc giải quyết thủ tục hành chính.

Phòng quản lí xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh đã đưa vào nhiều dịch vụ trực tuyến phụ vụ người dân. (Trong ảnh: Thượng úy Nguyễn Hồ Hải (PA72) hướng dân người dân đến làm hộ chiếu)
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh đưa vào sử dụng nhiều dịch vụ trực tuyến phục vụ người dân. Trong ảnh: Thượng úy Nguyễn Hồ Hải (PA72) hướng dẫn người dân đến làm hộ chiếu

Ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc Sở Nội vụ cho biết, năm 2017 tỉnh đã thực hiện nhiều đột phá về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp tới người dân. Tỉnh cũng đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách thủ tục hành chính. Mô hình đột phá của Đồng Nai là khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công tỉnh với phương châm “chuyên nghiệp - thân thiện - trách nhiệm”, cũng nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

PAPI là chỉ số đo lường và theo dõi hiệu quả công tác quản trị, điều hành hệ thống cơ quan nhà nước của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Việc khảo sát các chỉ số PAPI dựa trên trải nghiệm và cảm nhận mức độ hài lòng của người dân với dịch vụ công với 6 tiêu chí: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở, công khai - minh bạch, trách nhiệm giải trình với người dân, kiểm soát tham nhũng, thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công.                                                                             

* Sáng 4-4, làm việc với các ngành liên quan và các xã trên địa bàn huyện Thống Nhất về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II-2018. Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Chiến đề nghị thời gian tới các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục triển khai tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và xã; hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, điều chỉnh phần mềm một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Đối với các xã cần có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của huyện giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của người dân trong lĩnh vực đất đai, thuế, môi trường...

                                                          Công Nghĩa - Triệu Quyên

   

Tin xem nhiều