Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hạ nhiệt" việc đổ xô bổ sung thông tin thuê bao di động

02:04, 25/04/2018

(ĐN) - Sau khi các nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone thông báo sẽ tiếp tục việc bổ sung thông tin, hình ảnh sau ngày 24-4, tình trạng đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao di động trả trước đã phần nào "hạ nhiệt" so với những ngày trước đó.

 

(ĐN) - Sau khi các nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone thông báo sẽ tiếp tục việc bổ sung thông tin, hình ảnh sau ngày 24-4, tình trạng đổ xô đi bổ sung thông tin thuê bao di động trả trước đã phần nào “hạ nhiệt” so với những ngày trước đó.

Khách hàng đến bổ sung thông tin tại Trung tâm kinh doanh VNPT Đồng Nai (đường 30-4, TP.Biên Hòa) vào khoảng 20g15 ngày 24-4.
Khách hàng đến bổ sung thông tin tại Trung tâm kinh doanh VNPT Đồng Nai (đường 30-4, TP.Biên Hòa) vào khoảng 20g15 ngày 24-4.

Theo ghi nhận tại các trung tâm, cửa hàng, đại lý của các nhà mạng MobiFone, Vinaphone, Viettel trên địa bàn TP.Biên Hòa vào tối 24-4 (thời điểm để các nhà mạng phải chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý về việc chuẩn hóa dữ liệu thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ), lượng khách hàng đến bổ sung thông tin, ảnh chân dung đã giảm so với những ngày trước đó.

Một nhân viên giao dịch tại cửa hàng của MobiFone Đồng Nai trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) cho biết, lượt khách hàng đến bổ sung thông tin, ảnh chân dung vào ngày 24-4 giảm khá nhiều so với ngày hôm trước, buổi tối lượng khách hàng thưa dần, giảm khoảng 80% so tối trước đó.

Khách hàng đến bổ sung thông tin, ảnh chân dung tại một Viettel Store trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) vào tối 24-4.
Khách hàng đến bổ sung thông tin, ảnh chân dung tại một Viettel Store trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) vào tối 24-4.

Tại Trung tâm kinh doanh VNPT Đồng Nai trên đường 30-4, tới khoảng 20g15 giờ ngày 24-4, chỉ khoảng vài chục người đến đăng ký thông tin, các nhân viên vẫn trực tới khoảng 22g để hỗ trợ khách hàng.

Tại siêu thị Viettel Store trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa), vào khoảng 21 giờ ngày 24-4, vẫn có khá đông khách hàng đến để bổ sung thông tin. Tuy nhiên, so với những ngày trước đó, lượng khách hàng cũng đã giảm.

Anh Bế Trọng Nghĩa (ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) đưa vợ con đến Trung tâm kinh doanh VNPT Đồng Nai để bổ sung thông tin thuê bao di động trả trước, chia sẻ: “Tôi có nhận được thông báo rằng nhà mạng sẽ gia hạn thời gian bổ sung thông tin, ảnh chân dung. Tối 24-4, tiện đường qua đây nên cả nhà cùng vào bổ sung thông tin luôn, đỡ mất công sau này”.

Một thông báo về việc bổ sung thông tin, ảnh chân dung tại một Viettel Store trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa).
Một thông báo về việc bổ sung thông tin, ảnh chân dung tại một Viettel Store trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa).

Chị Quỳnh Như (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) cho biết: “Nghe bạn bè nói hôm nay là hạn chót bổ sung thông tin nên cũng chạy lên làm cho chắc”.

Anh Nguyễn Hùng (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa): “Mấy ngày nay bận làm ca đêm nên hôm nay nghe tin là hạn chót nên 8g tối, tôi cũng thu xếp cùng con đến trung tâm bổ sung thông tin chứ tôi cũng lo bị khóa SIM”.

Trong khi đó, chị Linh Diễm (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết: “SIM Viettel của tôi là sim sinh viên trước đây, hiện SIM của tôi vẫn chưa nhận được thông báo bổ sung thông tin theo quy định nên tôi chờ khi nào có thông báo từ phía nhà mạng mới đi bổ sung để tránh tình trạng quá tải”.

Sáng 25-4, nhiều khách hàng cũng đã có mặt từ sớm đợi trước các cửa hàng, trung tâm của các nhà mạng để chờ bổ sung thông tin, ảnh chân dung thuê bao di động. Nhìn chung, tại nhiều điểm giao dịch, không còn xảy ra tình trạng quá tải như những ngày trước.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều