Báo Đồng Nai điện tử
En

Heo từ các tỉnh phía Bắc đổ về Nam tiêu thụ

11:04, 12/04/2018

(ĐN) – Theo ông Phan Mạnh Hùng, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn (huyện Xuân Lộc), hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 15 xe chở heo (tương đương với 2.250 con heo) từ các tỉnh phía Bắc vào Nam tiêu thụ...

(ĐN) – Theo ông Phan Mạnh Hùng, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Ông Đồn (huyện Xuân Lộc), hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 15 xe chở heo (tương đương với 2.250 con heo) từ các tỉnh phía Bắc vào Nam tiêu thụ. Nguồn heo này đều của các công ty chăn nuôi, như: C.P, Japfa...Về chiều ngược lại, mỗi ngày có khoảng 6 xe chở heo từ phía Nam qua trạm đi tiêu thụ tại các tỉnh miền Bắc. Nguồn heo này chủ yếu do thương lái thu mua trong dân.

heo
Hiện giá heo hơi đang bắt đầu nhích dần lên do nguồn cung giảm mạnh vì người chăn nuôi bỏ đàn sau thời gian dài giá heo xuống thấp

Cũng theo ông Hùng, từ đầu năm đến nay, lượng heo chở từ phía Bắc vào Nam tiêu thụ thường nhiều gấp đôi, gấp ba lượng heo đi theo chiều ngược lại. Heo về Bắc cũng chỉ tiêu thụ nội địa, vì Trung Quốc không còn nhập heo Việt Nam.

Được biết, giá heo hơi bán tại trại hiện đã lên mức 39 – 40 ngàn đồng/kg, tăng thêm 2 ngàn đồng/kg so với 2 ngày trước đó và tăng khoảng 10 ngàn đồng/kg so với 10 ngày trước. Heo đạt chuẩn VietGAP cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn hiện cũng được thu mua cao hơn từ 2 – 3 ngàn đồng/kg so với heo thường. Nguyên nhân giá heo bắt đầu nhích dần lên là vì nguồn cung đang giảm mạnh do người chăn nuôi bỏ đàn sau thời gian dài giá heo xuống thấp.

Bình Nguyên 

Tin xem nhiều