Báo Đồng Nai điện tử
En

Học nghề không lo thất nghiệp

07:04, 23/04/2018

(ĐN)- Hơn 1,2 ngàn học sinh, phụ huynh, giáo viên của các trường THPT trên địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Dương đã tham gia ngày hội hướng nghiệp Open Day được tổ chức ngày 22-4 tại Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2.

(ĐN)- Hơn 1,2 ngàn học sinh, phụ huynh, giáo viên của các trường THPT trên địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Dương đã tham gia ngày hội hướng nghiệp Open Day được tổ chức ngày 22-4 tại Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2. Đây là hoạt động thường niên được nhà trường phối hợp với các doanh nghiệp, các chuyên gia của cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức.

Học sinh hào hứng tham quan các gian hàng và chơi các trò chơi tại ngày hội hướng nghiệp Open Day
Học sinh hào hứng tham quan các gian hàng và chơi các trò chơi tại ngày hội hướng nghiệp Open Day

Trả lời các em học sinh về việc nên vào đại học hay học nghề; chọn ngành nghề nào để hợp với năng lực của bản thân, dễ kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp..., các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng, đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

Bởi, hiện nay có rất nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiến hành đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp. Do vậy, sau tốt nghiệp, cơ hội việc làm với thu nhập tốt của sinh viên, học viên rất cao. Thực tế mỗi năm ở Việt Nam có tới 250 ngàn cử nhân thất nghiệp cũng là điều mà phụ huynh, học sinh nên cân nhắc

Được biết, năm học 2018-2019, Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 tuyển khoảng 2 ngàn chỉ tiêu cho 13 ngành đào tạo. Sinh viên được miễn hoàn toàn học phí, cam kết giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp, có chỗ ở ký túc xá và hỗ trợ sinh viên có nhu cầu xuất khẩu lao động.

An Yên

 

Tin xem nhiều