Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 6,5 ngàn người nước ngoài được cấp giấy phép lao động

10:04, 04/04/2018

(ĐN) - Thống kê của Sở Lao động - thương binh và xã hội cho thấy tính đến cuối năm 2017, có hơn 7,2 ngàn lao động người nước ngoài đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến từ Đài Loan - Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

(ĐN) -Thống kê của Sở Lao động - thương binh và xã hội cho thấy tính đến cuối năm 2017, có hơn 7,2 ngàn lao động người nước ngoài đang làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến từ Đài Loan - Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Lực lượng này chủ yếu là các chuyên gia, nhà quản lý, giám đốc điều hành và lao động kỹ thuật.

Trong số đó, có hơn 6,5 ngàn người đã được cấp giấy phép lao động; số còn lại thuộc diện không phải cấp giấy phép và đang tiến hành các thủ tục đề nghị cấp giấy phép lao động.

Trong 2 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã cấp mới 303 giấy phép và cấp lại 381 giấy phép lao động cho lao động người nước ngoài. Điểm mới trong công tác này là Sở Lao động - thương binh và xã hội đã thực hiện việc cấp giấy phép cho lao động nước ngoài bằng cách doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai hoặc qua mạng điện tử.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều