Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp báo chương trình khởi nghiệp "Đường đến thành công"

07:04, 11/04/2018

(ĐN) – Chiều 11-4, UBND huyện Long Thành phối hợp với Chi hội Hội Doanh nhân trẻ huyện Long Thành (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai); Viện nghiên cứu khoa học giáo dục (IRES) tổ chức buổi họp báo về chương trình khởi nghiệp "Đường đến thành công".

 

(ĐN) – Chiều 11-4, UBND huyện Long Thành phối hợp với Chi hội Hội Doanh nhân trẻ huyện Long Thành (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai); Viện nghiên cứu khoa học giáo dục (IRES) tổ chức buổi họp báo về chương trình khởi nghiệp “Đường đến thành công”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp dự buổii họp báo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp dự buổii họp báo

Theo Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân, Long Thành có vị trí rất đắc địa và hiện đang có nhiều dự án lớn được triển khai, đặc biệt là dự án sân bay Long Thành. Do vậy, trong thời gian tới sẽ phải tổ chức chuyển đổi nghề nghiệp cho nhiều hộ dân, nên huyện kết hợp với chương trình khởi nghiệp để tạo nhiều cơ hội cho người dân.

Phóng viên đặt câu hỏi về chương trình hỗ trợ khởi nghiệp
Phóng viên đặt câu hỏi về chương trình hỗ trợ khởi nghiệp

Chương trình khởi nghiệp “Đường đến thành công” được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1, từ nay đến năm 2020, chủ yếu tập trung thông tin tuyên truyền cho người dân hiểu rõ chương trình; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và giai đoạn 2 từ năm 2020 đến 2025 và sau nữa sẽ tiếp tục triển khai sâu về hỗ trợ cụ thể từng dự án.

Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của phóng viên
Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của phóng viên

Trên địa bàn huyện Long Thành hiện có hơn 1.600 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hàng năm số lượng doanh nghiệp tăng trưởng khoảng 10%. “trong những năm tới, mức độ tăng trưởng sẽ cao hơn, mục đích của huyện là thông qua chương trình này giúp cho tăng trưởng của doanh nghiệp bền vững” – Ông Ân nói.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều