Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai trương phòng khám, điều trị ngoại trú ARV

09:04, 18/04/2018

(ĐN) - Ngày 18-4, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS (Sở Y tế) phối hợp với Qũy chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) đã tổ chức khai trương phòng khám và điều trị ngoại trú ARV thuộc dự án "Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam" trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 18-4, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS (Sở Y tế) phối hợp với Qũy chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) tổ chức khai trương phòng khám và điều trị ngoại trú ARV thuộc dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam” trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng khám
Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng khám

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Quản lý chương trình quốc gia của AHF cho biết, dự án này đã được triển khai tại 41 quốc gia trên toàn cầu. Ở Việt Nam, dự án tập trung vào những tỉnh, thành có tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS cao nhưng hạn chế về nguồn lực.

Tại Đồng Nai, chương trình sẽ triển khai phòng khám, điều trị ngoại trú ARV tại 3 điểm là Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm y tế TX.Long Khánh và Trại giam Xuân Lộc.

[video(58353)]

Bên cạnh việc bổ sung trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các phòng khám, dự án sẽ tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế, những đồng đẳng viên tại cộng đồng, cán bộ chuyên trách tuyến huyện… để nâng cao dịch vụ điều trị HIV/AIDS.

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai trương phòng khám.
Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai trương phòng khám.

Những đối tượng được hỗ trợ gồm: người nghiện chích ma túy, phụ nữ bán dâm, nam quan hệ tình dục đồng giới, phụ nữ mang thai, công nhân. Các đối tượng sẽ được tư vấn xét nghiệm sàng lọc HIV, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS toàn diện…

Dự án này kéo dài từ nay đến hết năm 2020, nhằm giúp Đồng Nai có cơ hội sớm hoàn thành mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình, 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng HIV (ARV), 90% số người đang được điều trị có tải lượng HIV ở mức thấp.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều