Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số quy định của pháp luật về lao động chưa linh hoạt

10:04, 04/04/2018

ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, cho biết qua quá trình thực hiện các chính sách, pháp luật về lao động, việc làm tại các khu công nghiệp trong tỉnh cho thấy có nhiều quy định trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực lao động chưa có sự thống nhất.

(ĐN) - ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, cho biết qua quá trình thực hiện các chính sách, pháp luật về lao động, việc làm tại các khu công nghiệp trong tỉnh cho thấy có nhiều quy định trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực lao động chưa có sự thống nhất.

Theo nhận định của các chuyên gia, doanh nghiệp, một số quy định chưa đủ khái quát, chưa linh hoạt theo yêu cầu của nền kinh tế thị trường. Trong khi nhiều nước phát triển điều chỉnh quan hệ lao động theo hướng tạo ra một thị trường lao động năng động. Thông qua đó để phân công lao động hợp lý hơn và sử dụng nguồn lực có hiệu quả thì pháp luật lao động Việt Nam vẫn còn nhiều quy định để bảo hộ việc làm dài hạn cho người lao động.

Phản ánh từ các doanh nghiệp cho rằng việc điều chỉnh lương tối thiểu hàng năm và các quy định về xây dựng thang bảng lương hiện nay đang gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Chi phí về tiền lương của doanh nghiệp ngày càng tăng trong khi năng suất lao động không tăng.

An Yên

Tin xem nhiều