Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ lễ 30-4, 1-5: Nhiều lựa chọn giải trí

08:04, 28/04/2018

Các hoạt động giải trí như: biểu diễn xiếc, ảo thuật, ca múa nhạc, triển lãm, phim chiếu rạp và phim chiếu lưu động… sẽ được thực hiện tại Đồng Nai để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2018.

Các hoạt động giải trí như: biểu diễn xiếc, ảo thuật, ca múa nhạc, triển lãm, phim chiếu rạp và phim chiếu lưu động… sẽ được thực hiện tại Đồng Nai để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2018.

Các đại biểu xem hiện vật trưng bài tại triển lãm Chuyên đề Đại thắng mùa xuân 1975 - mốc son lịch sử, diễn ra tại bảo tàng tỉnh từ ngày 27-4 đến tháng 5-2018
Các đại biểu xem hiện vật trưng bài tại triển lãm Chuyên đề Đại thắng mùa xuân 1975 - mốc son lịch sử, diễn ra tại Bảo tàng tỉnh từ ngày 27-4 đến tháng 5-2018

Song song với các hoạt động diễn ra thường niên, tại Đồng Nai có thêm một số chương trình giải trí được đưa vào để phục vụ nhân dân đúng dịp nghỉ lễ là: kịch nói, giao lưu đờn ca tài tử.

* Xem kịch, nghe đờn ca tài tử

Cụ thể, trong 3 đêm: 27, 28 và 29-4 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Nhà hát Tuổi Trẻ diễn 3 suất liên tục phục vụ miễn phí người dân tại Đồng Nai. Trong đó, tối 27 và 29-4, nhà hát diễn vở hài kịch Tôi đẹp tôi có quyền; ngày 28-4, biểu diễn chùm tiểu phẩm hài mang tên Đời cười. Đây là một trong số ít lần khán giả Đồng Nai được xem kịch do một đơn vị nghệ thuật hàng đầu phía Bắc biểu diễn với những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, Vân Dung…

Trong 4 ngày (28, 29, 30-4 và 1-5), tại Khu du lịch Bửu Long, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: danh hài Chí Tài, nữ diễn viên hài Nam Thư, diễn viên điện ảnh Phạm Thiên Kiều... sẽ có mặt để biểu diễn, giao lưu và chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả.

Tối 27 và sáng 28-4, tại Văn miếu Trấn Biên và Khu du lịch Bửu Long, Trung tâm văn hóa tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu các câu lạc bộ đờn ca tài tử, cải lương Đồng Nai với các tỉnh khu vực Nam bộ và giao lưu các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh năm 2018. Trong đó, tối 27-4, tại Văn miếu Trấn Biên diễn ra chương trình giao lưu các câu lạc bộ đờn ca tài tử, cải lương đến từ 5 tỉnh: Bến Tre, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh. Ngày 28-4 sẽ có các hoạt động giao lưu, tọa đàm giữa các câu lạc bộ diễn ra tại Khu du lịch Bửu Long.

Theo Ban tổ chức chương trình, mỗi đơn vị tham gia giao lưu đều đem đến Đồng Nai những giọng ca, tay đờn có khả năng biểu diễn tốt nhất của địa phương. Do vậy, phần trình diễn của các câu lạc bộ hứa hẹn đem đến nhiều hấp dẫn cho khán giả. Ban tổ chức mở cửa miễn phí cho những ai yêu mến bộ nghệ thuật truyền thống này đến xem.

* Triển lãm về đại thắng mùa Xuân 1975 

Từ ngày 27-4 đến hết tháng 5-2018, Bảo tàng tỉnh  tổ chức triển lãm chuyên đề Đại thắng mùa xuân 1975 - mốc son lịch sử. Hoạt động này giới thiệu đến công chúng 200 hình ảnh tư liệu, hiện vật gắn với 3 chủ đề: tạo thế, tạo lực, tạo thời cơ (từ Hiệp định Paris năm 1973 về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam đến tháng 1-1975 khi quân dân miền Nam giải phóng hoàn toàn tỉnh Phước Long); Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 (mở đầu là Chiến dịch Tây Nguyên đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng) và Bắc Nam sum họp (nhân dân cả nước mít tinh mừng chiến thắng...).

Cùng thời điểm này, tại di tích lịch sử Căn cứ Khu ủy miền Đông Nam bộ (xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu), Ban Quản lý di tích tỉnh tổ chức triển lãm chuyên đề Đại thắng mùa xuân 1975 - sức mạnh Việt Nam và Khu ủy miền Đông Nam bộ trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ. Ban tổ chức trưng bày, giới thiệu 170 hình ảnh tư liệu về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Cả 2 hoạt động này được thực hiện phục vụ nhân dân đến hết tháng 5-2018.

* Nhiều phim hay phục vụ khán giả

Trong dịp nghỉ lễ, các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh dành nhiều suất chiếu cho 2 bộ phim đang được khán giả đón chào, trong đó có phim Việt Nam 100 ngày bên em và phim nước ngoài Cuộc chiến vô cực. Bên cạnh đó, 2 phim hoạt hình Hoàng tử hào hoa Ngỗng vịt phiêu lưu ký cũng hứa hẹn hút khán giả nhỏ tuổi đến rạp.

Câu lạc bộ
Câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh Đồng Nai biểu diễn tại Chương trình Giao lưu các câu lạc bộ đờn ca tài tử - cải lương Đồng Nai với các tỉnh khu vực Nam bộ tại Văn miếu Trấn Biên vào tối 27-4

Từ ngày 27-4 đến ngày 2-5, 8 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ chiếu miễn phí 2 phim truyện: Mẹ ơi con đã về Giấc mơ thổ cẩm cùng 3 phim tài liệu: Một đất mẹ cho tất cả, Thời trẻ trung sôi nổi và Dáng đứng Việt Nam.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều