Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu có 8 xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2018

11:04, 08/04/2018

(ĐN)- Thông tin từ UBND tỉnh cho biết theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, trong năm 2018 Đồng Nai phấn đấu có 8 xã đạt nông thôn mới nâng cao và 5 xã hoàn thành nông thôn mới.

(ĐN)- Thông tin từ UBND tỉnh cho biết theo nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, trong năm 2018 Đồng Nai phấn đấu có 8 xã đạt nông thôn mới nâng cao và 5 xã hoàn thành nông thôn mới. Trong đó, các huyện: Thống Nhất, Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc và TX.Long Khánh mỗi địa phương đạt 1 xã nông thôn mới nâng cao. Huyện Tân Phú cố gắng hoàn thành 4 xã nông thôn mới và huyện Định Quán 1 xã nông thôn mới.

Xã Long Đức (huyện Long Thành) là một trong 128 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh. Ảnh: K.Minh
Xã Long Đức (huyện Long Thành) là một trong 128 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh. Ảnh: K.Minh

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh rà soát, điều chỉnh tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao của tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 128/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về phong trào xây dựng nông thôn mới. Mức thu nhập bình quân đầu người của người dân trong tỉnh cũng cao hơn hẳn mức thu nhập bình quân đầu người của cả nước.

Khánh Minh

 

 

Tin xem nhiều