Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đến dự án Sân bay Long Thành

11:04, 01/04/2018

(ĐN) - Trong tuần qua, nhiều thông tin trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh như: Trễ 5 năm dự án Sân bay quốc tế Long Thành sẽ đội vốn gấp đôi, Dự án đường trung tâm vẫn còn...

(ĐN) - Trong tuần qua, nhiều thông tin trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh như: Trễ 5 năm dự án Sân bay quốc tế Long Thành sẽ đội vốn gấp đôi, Dự án đường trung tâm vẫn còn... chung chung, đừng để “nhạt” trong tiếp xúc cử tri, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫu thuật thành công ca tim khó...

Trễ 5 năm dự án Sân bay Long Thành sẽ đội vốn gấp đôi là nhận định của lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tại hội thảo “Giải pháp đẩy nhanh xây dựng Sân bay Long Thành” tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh ngày 28-3. Cũng tại hội thảo, một số ý kiến cho rằng cần phải sớm xác định mô hình đầu tư, từ đó mới có cách thu hút đầu tư. Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định rõ mô hình đầu tư của dự án Sân bay Long Thành.

Đồng thời các đại biểu nêu ra vấn đề để thu hút vốn đầu tư, cần sớm điều chỉnh quy hoạch đất từ đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp tại các vùng phụ cận của sân bay và đem ra đấu giá để lấy vốn đầu tư xây dựng sân bay. Do đó, Quốc hội cần phải có nghị quyết và tỉnh Đồng Nai phải có quy hoạch vùng phụ cận sân bay.

Đừng để “nhạt” trong tiếp xúc cử tri: hoạt động tiếp xúc cử tri tại Đồng Nai ngày càng đổi mới, đạt kết quả tích cực. Để nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri, đòi hỏi từ nhiều phía… Song có một thực tế là đa số ý kiến của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri nêu về quyền lợi cá nhân, chưa thể hiện trách nhiệm của cử tri tham gia ý kiến xây dựng, phát triển đất nước.

Trong bài báo, tác giả Phương Hằng nêu ý kiến của đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, là một số cử tri “quen mặt” thường xuất hiện trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Nhiều cử tri đến nêu ý kiến xong là ra về, không ở lại nghe đại biểu hoặc cơ quan chức năng trả lời, giải thích.

Các đại biểu đề nghị trong thời gian tới, khi tiếp xúc cử tri UBND tỉnh nên cử lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp dự tiếp xúc cử tri để trả lời ý kiến cử tri. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng nên yêu cầu bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố dự tiếp xúc cử tri để nắm bắt những vấn đề cử tri quan tâm, vì thời gian qua hầu hết ý kiến, kiến nghị cử tri thuộc về trách nhiệm địa phương...

Dự án đường trung tâm vẫn còn... chung chung: theo quy hoạch, trục đường trung tâm TP.Biên Hòa bắt đầu từ ngã tư Vườn Mít kéo xuống giao với đường ven sông Cái có chiều dài 1,3km. Sau này, trục đường trung tâm sẽ nối qua cù lao Phố khi cầu Thống Nhất được xây dựng để kết nối với cầu An Hảo ra ngã tư Vũng Tàu.

 Dự án này được đánh giá là khá quan trọng, bởi vừa tạo cảnh quan từ Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đến đường ven sông Cái, vừa giải quyết việc giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường nội ô khác như: 30-4, Phạm Văn Thuận, Võ Thị Sáu (đoạn qua phường Thống Nhất).

Chủ trương xây dựng tuyến đường này đã có từ lâu nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai được. Dự án này được rất nhiều người dân và giới chuyên môn trong ngành kiến trúc, đô thị quan tâm.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫu thuật thành công ca tim khó: sau thành công ca phẫu thuật ca tim hở đầu tiên, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục phẫu thuật thành công một ca có màng tim bị vôi hóa nặng dẫn đến suy tim. Đây là một ca phẫu thuật khó, phức tạp. Phải sau 20 ngày hội chẩn và theo dõi tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ mới quyết định mổ. Sau hơn 2 tuần bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Văn Chính

Tin xem nhiều