Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu cơ sở y tế trong khu công nghiệp

11:04, 22/04/2018

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Sở Y tế mới đây, Tổ chức Marie Stopes International (tổ chức phi chính phủ quốc tế, chuyên cung ứng các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, hiện đang hoạt động tại 40 nước, trong đó có Việt Nam) đã đề cập đến việc xây dựng phòng khám đa khoa tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Tại buổi làm việc với Sở Y tế mới đây, Tổ chức Marie Stopes International (tổ chức phi chính phủ quốc tế, chuyên cung ứng các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, hiện đang hoạt động tại 40 nước, trong đó có Việt Nam) đã đề cập đến việc xây dựng phòng khám đa khoa tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổ chức này mong muốn được hợp tác với Sở Y tế nhằm thiết lập, phát triển các cơ sở, phòng khám dịch vụ trong các khu công nghiệp để phục vụ số lượng lớn công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết sẵn sàng hỗ trợ về mặt pháp lý để Tổ chức Marie Stopes Việt Nam thành lập các phòng khám đa khoa phục vụ công nhân tại Đồng Nai. Tuy nhiên, do trên địa bàn tỉnh còn thiếu bác sĩ nên Tổ chức Marie Stopes Việt Nam, cần hợp tác với các phòng khám đa khoa hiện có tại các khu công nghiệp. Qua đó, khai thác tốt hơn cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của công nhân.

Được biết, tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện đã có một số phòng khám đa khoa do các doanh nghiệp hợp tác tổ chức. Tuy nhiên, số lượng các phòng khám này chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người lao động.

An Yên

Tin xem nhiều