Báo Đồng Nai điện tử
En

Thưởng thức cơm lam Tà Lài

10:04, 13/04/2018

(ĐN) - Khi tham quan, lưu trú tại Nhà dài Tà Lài (thuộc xã Tà Lài, huyện Tân Phú), du khách có thể thưởng thức món cơm lam đặc trưng do đồng bào dân tộc địa phương chế biến. Cơm lam được nấu chín trong ống lồ ô hoặc tre, nứa. Ống dài khoảng 50cm, không quá non cũng không quá già.

(ĐN) - Khi tham quan, lưu trú tại Nhà dài Tà Lài (thuộc xã Tà Lài, huyện Tân Phú), du khách có thể thưởng thức món cơm lam đặc trưng do đồng bào dân tộc địa phương chế biến. Cơm lam được nấu chín trong ống lồ ô hoặc tre, nứa. Ống dài khoảng 50cm, không quá non cũng không quá già. Cơm thường được nấu bằng gạo nếp, có thể thêm nước cốt dừa vào ống cơm để tăng độ ngọt, bùi.

Sau khi nướng chín, cơm có mùi thơm đặc trưng. Để ống cơm một lúc cho nguội rồi tước lớp vỏ ống, khi dùng chỉ cần cắt thành những khúc nhỏ rồi bóc lớp vỏ tre mỏng bọc cơm là ăn được. Cơm lam vừa dẻo vừa bùi, ăn kèm với thịt nướng, đọt mây rừng, canh thụt, rau nhíp... Du khách cần đặt trước để người dân địa phương chuẩn bị, giá mỗi ống cơm lam là 40 ngàn đồng.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều