Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Campuchia

07:04, 23/04/2018

(ĐN)- Ngày 23-4, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia...

 

(ĐN)- Ngày 23-4, lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia do ông Vũ Vương Việt, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội làm trưởng đoàn.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng quà lưu niệm cho ông Vũ Vương Việt
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng quà lưu niệm cho ông Vũ Vương Việt

Tại buổi làm việc, thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã trao đổi với đoàn công tác về những giải pháp làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Campuchia trong thời gian tới, nhất là công tác tuyên truyền, đối ngoại nhân dân để tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, công tác mở rộng tổ chức Hội và phát triển hội viên…

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh cho rằng, Đồng Nai và Campuchia dù không có chung biên giới, nhưng lại có mối quan hệ đặc biệt từ trong thời kỳ kháng chiến. Tại Đồng Nai đã ghi dấu sự ra đời của Đoàn 125, tiền thân của lực lượng vũ trang đoàn kết cứu nước Campuchia do ngài Hun Sen (nay là Thủ tướng Campuchia) dẫn đầu.

Từ năm 2008, Đồng Nai đã giúp đỡ Campuchia và Lào đào tạo hàng trăm sinh viên. Đồng thời từ năm 2015 đến nay, Đồng Nai đã thành lập được Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh để tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa nhân dân hai nước. Đồng Nai và Campuchia tiếp tục có nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội và giao lưu nhân dân ngày một hiệu quả.

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc
Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc.

Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Vũ Vương Việt đánh giá cao hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh, đồng thời đề nghị nhân tiến tới kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng đất nước Campuchia khỏi họa diệt chủng (1979-2019), Hội cần có nhiều hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa sự kiện này bằng nhiều hình thức.

Trong đó, Hội cần quan tâm đến hoạt động giao lưu nhân dân, tôn vinh các thương binh, gia đình có người thân từng tham gia chiến đấu giúp nước bạn Campuchia; tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm các liệt sĩ của ta còn nằm lại ở nước bạn.

Cùng ngày, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã tiếp đoàn Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

                                                                                                                Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều