Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa triển khai kế hoạch kỷ niệm 320 năm

10:04, 15/04/2018

(ĐN)- TP.Biên Hòa vừa làm việc với các ban, ngành liên quan nhằm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2018).

(ĐN)- TP.Biên Hòa vừa làm việc với các ban, ngành liên quan nhằm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2018).

Người dân vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị những ngày đầu hoạt động.
Người dân vui chơi tại phố đi bộ Nguyễn Văn Trị (ảnh tư liệu)

Ngoài việc thực hiện các công trình thiết thực phục vụ dân sinh đã đăng ký, theo kế hoạch các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và các phường, xã được phân công cùng tham gia vào lễ hội chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai. Trong đó, sẽ huy động lực lượng tham gia lễ hội chính dự kiến vào trung tuần tháng 12-2018, phần hội sẽ có chương trình sân khấu hóa 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

Cùng thời điểm này, Biên Hòa tổ chức Tháng Văn hóa với tuần lễ trọng tâm về lễ hội đường phố tập trung tại khu vực ven sông Đồng Nai bao gồm: các hoạt động văn hóa - văn nghệ , thể dục - thể thao, xe hoa diễu hành trên đường phố, cùng chương trình ẩm thực đường phố và triển lãm những thành tựu của Biên Hòa.

Lãnh đạo TP.Biên Hòa lưu ý, cần tổ chức lễ trang trọng và đảm bảo an toàn, chu đáo. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Biên Hòa - Đồng Nai nên yêu cầu đặt ra là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố, tạo điểm nhấn và bước đột phá mới.

Trước mắt là xây dựng mô hình các tuyến đường kiểu mẫu tiến đến nhân rộng toàn thành; khảo sát các tuyến đường và có chương trình cụ thể cùng chuyên đề kết nối du lịch phát triển thương mại với phố đi bộ tại Công viên Nguyễn Văn Trị; tổ chức các hội thi ngành, nghề truyền thống, tôn vinh những nghệ nhân; mở trại sáng tác quảng bá hình ảnh quê hương đất nước con người Biên Hòa - Đồng Nai.         

Huỳnh Hiệp

Tin xem nhiều