Báo Đồng Nai điện tử
En

3 nhóm giải pháp kéo giảm tai nạn lao động

02:05, 08/05/2018

(ĐN)- Ngày 8-5, Sở Lao động – thương binh và xã hội tổ chức Lễ tổng kết Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017 và phát động hưởng ứng Tháng Hành động lần thứ II, năm 2018...

(ĐN)- Ngày 8-5, Sở Lao động – thương binh và xã hội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ II, năm 2018 với chủ đề: “Chủ động các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân và tập thể làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động trong năm 2017.
Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân và tập thể làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động trong năm 2017.

Năm 2017, Đồng Nai xảy ra 1.418 vụ tai nạn lao động với 1.428 người bị nạn, trong đó có 29 người chết. Để kéo giảm số vụ tai nạn đang ở mức cao, đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người lao động, trong năm 2018, Sở Lao động – thương binh và xã hội đã đề ra 3 nhóm giải pháp chính.

Trong đó, ngoài việc xây dựng chương trình quản lý cụ thể đối với từng vấn đề trong quá trình thực hiện an toàn vệ sinh lao động; cải tiến hình thức, nội dung tuyên truyền phù hợp..., ngành sẽ đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý khi xảy ra sai phạm.

Riêng những đơn vị có vi phạm, Sở sẽ phối hợp tiến hành công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời sẽ tiến hành tuyên dương khen thưởng và nhân rộng các nhân tố tích cực trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2017 đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, của UBND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh...

Tin và ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều