Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân mong đợi chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1

10:05, 20/05/2018

Chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) thành khu đô thị là một trong những tin bài được bạn đọc trong và ngoài tỉnh quan tâm nhiều nhất trong tuần qua trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn).

Chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) thành khu đô thị là một trong những tin bài được bạn đọc trong và ngoài tỉnh quan tâm nhiều nhất trong tuần qua trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn). Đây là một trong những dự án lớn  hàng đầu của tỉnh đang triển khai. Dự kiến, Khu trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai sẽ di dời về đây.

* Hơn 15 ngàn tỷ đồng chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Ngày 15-5, tại buổi làm việc về chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) thành khu đô thị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường nhận định dự án triển khai rất chậm. Tới đây, các sở, ngành phải coi đề án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 là việc làm cần ưu tiên thực hiện thứ 2 sau dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đến năm 2022, phải chấm dứt hoạt động các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ, bồi thường cho các doanh nghiệp và người dân, công nhân lao động trong khu công nghiệp để dự án sớm được triển khai nhằm bảo vệ môi trường cho sông Đồng Nai, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh và vùng.

Lãnh đạo tỉnh viếng “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam: Ngay sau khi  thi thể hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi), một trong 2 hiệp sĩ bị đâm chết trong lúc bắt trộm tại quận 3, TP.Hồ Chí Minh được đưa về  ấp 5, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình. Sự ra đi của anh Nguyễn Hoàng Nam đã để lại sự tiếc thương vô hạn không chỉ riêng đối với gia đình của anh mà còn cho cả cộng đồng.

* Ngang nhiên lấn suối, san lấp mặt bằng trái phép: Đây là vụ việc đang diễn ra tại KP.2, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), thậm chí chủ khu đất lấn chiếm trên là ông Vũ Ngọc Bảo Quốc đã cho phân lô, bán nền một cách ngang nhiên. Khu vực gia đình ông Bảo lấn chiếm lòng suối Săn Máu có chiều ngang khoảng 3m, chiều dài khoảng 50m. Điều khiến người dân lo ngại là lòng suối bị thu hẹp sẽ gây ra tình trạng ngập lụt trong khu vực nên đã phản ảnh sự việc trên với các cơ quan chức năng.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai.                                  

Văn Chính

Tin xem nhiều