Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt quả tang cơ sở bơm nước vào heo

01:05, 11/05/2018

(ĐN) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh vừa phối hợp với Chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang tại một cơ sở mua bán heo ở ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú đang thực hiện hành vi bơm nước vào heo để tăng thêm trọng lượng.

 

(ĐN) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh vừa phối hợp với Chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang tại một cơ sở mua bán heo ở ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú đang thực hiện hành vi bơm nước vào heo để tăng thêm trọng lượng.

Cơ sở mua bán heo của bà Lương Thị Ngọc Thủy bị lực lượng chức năng phát hiện đang bơm nước vào heo
Công an làm việc với chủ cơ sở 

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 10- 5, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh, Chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc bắt quả tang ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn đang thực hiện hành vi bơm nước vào 140 con heo không đúng quy định của pháp luật về thú y. Đây là cơ sở mua bán heo do bà Lương Thị Ngọc Thủy ở ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú làm chủ.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận tại cơ sở này có diện tích khoảng 2000m2, trong đó khu vực chuồng trại nuôi nhốt heo có diện tích khoảng 500m2, đang nuôi nhốt 140 con heo còn sống, trọng lượng khoảng 100 kg/con. Trong khuôn viên của cơ sở có 2 xe ô tô chuyên dùng để vận chuyển heo biển kiểm soát 63C – 04973, 63C - 05269, 02 tem niêm phong của cơ quan thú y, nhưng đã bị tháo dỡ.

Cơ sở mua bán heo của bà Lương Thị Ngọc Thủy bị lực lượng chức năng phát hiện đang bơm nước vào heo
Cơ sở mua bán heo của bà Lương Thị Ngọc Thủy bị lực lượng chức năng phát hiện đang bơm nước vào heo

Theo khai nhận của chủ cơ sở, hàng ngày bà Thủy thu mua heo sống tại một số trại heo ở khu vực huyện Xuân Lộc, Long Khánh, Trảng Bom, sau đó vận chuyển về cơ sở của mình ở xã Xuân Phú rồi giao cho ông Huỳnh Thanh Sang và ông Nguyễn Minh Tuấn bơm nước vào heo và được chủ cơ sở trả tiền công 500.000 đồng/1 ngày. 

Xe tải xếp hàng chuẩn vận chuyển số heo đã được bơm nước ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ
Xe tải xếp hàng chuẩn vận chuyển số heo đã được bơm nước ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ

Theo kết luận của cơ quan chức năng, thời gian hoạt động bơm nước vào heo tại cơ sở này diễn ra liên tục từ 15 giờ đến 17 giờ hàng ngày và đã hoạt động khoảng 10 ngày nay. Việc bơm nước vào mỗi con heo được thực hiện hai lần, từ 2 đến 4 lít/1 con heo.

Ông Sang và ông Tuấn đã thực hiện việc bơm nước vào heo được 9 lần, với số lượng là 1.260 con heo. Sau khi heo đã được “ăn no nước“, chủ cơ sở bán lại cho các thương lái để lấy lời, sau đó được các tài xế vận chuyển bằng xe tải đưa đi tiêu thụ tại một số tỉnh miền Tây và một số tỉnh phía Bắc như Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Hà Nội...

Từ những sai phạm trên, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời thu và niêm phong 1 mẫu nước tiểu heo trong số 64 con heo đã được bơm nước để phân tích, làm căn cứ xử lý.

Đình Biên

Tin xem nhiều