Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND ban hành nghị quyết phải đảm bảo chất lượng

11:05, 30/05/2018

(ĐN) - Ngày 30-5, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và đại diện các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát việc tổ chức và hoạt động của HĐND TP.Biên Hòa khóa XI (Nhiệm kỳ 2016-2021).

(ĐN)- Tại buổi giám sát việc tổ chức và hoạt động của HĐND TP.Biên Hòa khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021) ngày 30-5, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị HĐND TP.Biên Hòa cần đảm bảo chất lượng khi ban hành các nghị quyết; quá trình ban hành nghị quyết phải chú trọng lấy ý kiến phản biện, đặc biệt là các ý kiến phản biện của MTTQ các cấp. Việc thực hiện công tác giám sát phải thực hiện đúng thành phần, có chất lượng, chỉ rõ những việc đã làm được, chưa làm được trong quá trình giám sát. Từ hoạt động giám sát phải ban hành được kết luận giám sát gắn với thực tiễn, nêu ra được các kiến nghị giải quyết cho từng vấn đề.

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Đối với hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, ông Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh HĐND TP.Biên Hòa cần phải công khai lịch tiếp dân, từ đó nâng cao chất lượng tiếp dân, đảm bảo thực chất, tạo hài lòng cho người dân. Việc chuyển đơn thư khiếu nại lên cấp trên phải xem xét tùy từng nội dung, hạn chế việc gì cũng chuyển lên cấp trên, trong khi đó cấp phường, xã hoàn toàn có thể giải quyết được. Đối với trên 40 dự án chậm triển khai trên địa bàn TP.Biên Hòa mà đại diện Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa nêu tại buổi giám sát, ông Hùng đề nghị thành phố lập danh sách chuyển đến HĐND tỉnh để kiến nghị UBND tỉnh xem xét, xử lý.

* Trước đó, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát về kết quả hoạt động tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai.

Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận trên 116 ngàn lượt hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 96,6%, đồng thời tỷ lệ người dân hài lòng về chất lượng hoạt động của trung tâm đạt 99,8%. Kết quả hoạt động của trung tâm đã góp phần nâng mức xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đứng thứ 3 cả nước trong năm 2017.            

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều