Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đầu tư chợ đầu mối quốc tế tại Đồng Nai

08:05, 12/05/2018

(ĐN) – Ngày 12-5, tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đã diễn ra hội thảo kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa và hải đảo thông qua hệ thống chợ...

(ĐN) – Ngày 12-5, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương, Sở Công thương Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Proton, Công ty cổ phần bất động sản Thống Nhất tiếp tục phối hợp tổ chức hội thảo "Kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa và hải đảo thông qua hệ thống chợ tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất). 

Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH MTV Proton và đối tác tại hội thảo
Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH MTV Proton và đối tác tại hội thảo

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng đại biểu của 25 tỉnh, thành; hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, thương lái, chủ trang trại của tỉnh Đồng Nai và nhiều tỉnh thành khác đã đến dự.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Proton, trong thời gian tới, đơn vị dự kiến sẽ đầu tư Chợ đầu mối quốc tế tại Đồng Nai, gồm: Trung tâm thu mua hàng hóa và nông sản tập trung; Trung tâm dịch vụ phụ trợ, kết nối với các trang trại mẫu sản xuất theo hợp đồng; Trung tâm triển lãm và hội chợ quốc tế…Đơn vị này kiến nghị Bộ Công thương tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các dự án của doanh nghiệp sớm được phê duyệt.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, thương lái, nông dân đã giới thiệu thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của các địa phương, đồng thời chia sẻ về những khó khăn, hạn chế của nông sản Việt Nam khi tham gia thị trường xuất khẩu.

Trong đó, phần lớn các ý kiến kiến nghị chính quyền địa phương và các bộ, ngành liên quan cần quan tâm hơn về chính sách hỗ trợ để chuẩn hóa từ khâu sản xuất, sơ chế và kết nối với các kênh tiêu thụ, nhất là đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đánh giá cao hiệu quả của chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền, bởi chương trình đã góp phần đẩy mạnh việc lưu thông hàng hóa, quảng bá, giới thiệu cho nông sản các địa phương qua đó kết nối thương mại, đầu tư. Để chương trình tiếp tục phát huy hiệu quả, cần có sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành để chuẩn hóa từ khâu sản xuất đến sơ chế đạt chuẩn xuất khẩu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư chợ đầu mối Dầu Giây đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư chợ giai đoạn 2.

Dịp này, Công ty TNHH MTV Proton đã ký kết các hợp đồng hợp tác, hợp đồng ghi nhớ với nhiều đối tác là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều