Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ sớm xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm

04:05, 03/05/2018

(ĐN) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng 3-5, các đại biểu thuộc Tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Hố Nai, TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng 3-5, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các đại biểu Quốc hội Tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Hố Nai (TP.Biên Hòa).

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu nổi bật về kinh tế, chính trị - xã hội và đối ngoại của đất nước thời gian qua, trong đó có cả những kết quả về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến nay.

Cử tri TP Biên Hòa đề nghị, phải tiếp tục tăng cường đấu tranh với nạn tham nhũng, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm, dù ở bất cứ cương vị nào, đồng thời phải coi trọng kiểm tra để phòng tham nhũng, tránh để xảy ra sự việc rồi mới xử lý sẽ làm tổn thất cán bộ, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

Cử tri Biên Hòa bày tỏ kiến nghị với Đại biểu Quốc hội
Cử tri Biên Hòa bày tỏ kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Bên cạnh đó, nhiều cử tri đề nghị cần rà soát lại chính sách người có công với cách mạng, xử lý tình trạng làm giả giấy tờ để hưởng chế độ thương binh và cần có giải pháp để hạn chế cháy nổ, tai nạn giao thông, quy hoạch treo…Cử tri cũng mong muốn phải xem xét và xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ kết luận.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Võ Văn Thưởng đã trả lời nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và lãng phí, đồng chí cho biết, thời gian qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có quyết tâm rất cao và đã xử lý nhiều vụ việc, cán bộ tiêu cực, tham nhũng, kể cả cấp cao nếu vi phạm. Điều này, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và không có vùng cấm trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 3-5 tại phường Hố Nai (TP.Biên Hòa)
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 3-5 tại phường Hố Nai (TP.Biên Hòa)

Liên quan đến việc cử tri cho rằng chậm xử lý sai phạm đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: “Trong thời gian sớm nhất, Ban Bí thư sẽ xem xét về trường hợp của đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh với tinh thần khách quan, công tâm và sẽ có quyết định hình thức xử lý phù hợp với sai phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Chia sẻ với cử tri về công tác cán bộ, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, xử lý sai phạm của một cán bộ, đảng viên dù ở cấp nào cũng phải tuân thủ theo quy định của Đảng để xử lý đúng và không để xảy ra oan sai. Quá trình xử lý cũng phải lắng nghe, trao đổi, đối thoại giữa cơ quan có thẩm quyền, với đối tượng được xem xét, xử lý để làm sao quyết định xử lý kỷ luật thực sự tâm phục, khẩu phục, không phải đối với một cá nhân, một tổ chức, mà còn là bài học, làm gương cho những cá nhân, tổ chức khác.

                                                                                                                       Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều