Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đào tạo nâng cao năng lực cho hợp tác xã

07:05, 05/05/2018

(ĐN)- Ngày 4-5, hội thảo định hướng xây dựng và phát triển liên kết chuỗi giá trị nông sản - vai trò của hợp tác xã nông nghiệp trong xây dựng chuỗi giá trị nông sản do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì đã được tổ chức tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 4-5, hội thảo về định hướng xây dựng và phát triển liên kết chuỗi giá trị nông sản - vai trò của hợp tác xã nông nghiệp trong xây dựng chuỗi giá trị nông sản do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chủ trì đã được tổ chức tại Đồng Nai.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội thảo, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, đại diện của các tổ chức nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực hợp tác xã và đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã của Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận.

Hội thảo đã giới thiệu những mô hình chuỗi liên kết về nông sản do hợp tác xã làm chủ đầu tư hiệu quả; liên kết giữa doanh nghiệp và hợp tác xã; những chương trình đào tạo cho các hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị... 

Tại hội thảo, các ý kiến chủ yếu tập trung vào các nội dung, như: công tác đào tạo cho hợp tác xã, nhất là về năng lực quản trị; hiện thực hóa các chính sách hỗ trợ để phát triển hợp tác xã; gỡ khó về nguồn vốn cho hợp tác xã; phát huy vai trò của hợp tác xã để xây dựng đầu ra bền vững cho nông sản… 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao đổi với các đạo biểu bên lề hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao đổi với các đạo biểu bên lề hội thảo

Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh, chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản không chỉ chú trọng lợi nhuận mà còn quan tâm đến chất lượng và lợi ích của các bên tham gia. Vai trò của hợp tác xã trong chuỗi này là cầu nối trong tổ chức sản xuất, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đầu vào, đầu ra... Yêu cầu hiện nay là hợp tác xã phải hoạt động như một doanh nghiệp, có quản trị tốt thì mới kinh doanh tốt. Chính phủ đã ban hành nhiều chỉ thị, đề án để đẩy mạnh phát triển hợp tác xã. Trong đó, việc đào tạo để nâng cao năng lực cho hợp tác xã là nội dung được quan tâm hàng đầu.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều