Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay đổi chương trình dạy để nông dân thích học nghề

03:05, 03/05/2018

(ĐN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại Hội nghị sơ kết 2 năm (2016 - 2017) thực hiện công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn diễn ra vào ngày 3-5,..

(ĐN) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại Hội nghị sơ kết 2 năm (2016-2017) thực hiện công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn vừa được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức vào ngày 3-5.

Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 2 năm (2016-2017) thực hiện công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh, vừa được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức ngày 3-5, tại TP.Biên Hòa.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, để làm được điều này, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Lao động – thương binh và xã hội cần xây dựng lại nội dung giảng dạy để đi thẳng vào vấn đề nông dân quan tâm, liên tục cập nhật kiến thức mới, tránh giáo điều, để nông dân học lý thuyết đi đôi với quan sát thực tế, thực hành kiến thức được học.

Bên cạnh đó, các ngành nghề đào tạo cần phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của người dân từng địa phương, tránh dàn trải. Đặc biệt, nhu cầu được học nghề thứ hai của nông dân hiện nay rất lớn, song do quy định mỗi người chỉ được nhà nước hỗ trợ học một nghề, nên cơ quan chức năng cần kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết cho người dân…

Được biết, qua 2 năm thực hiện công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, toàn tỉnh đã tổ chức được 214 lớp dạy nghề với 6.358 học viên, trong đó có 5.314 học viên đã tốt nghiệp, góp phần nâng cao tay nghề cho lao động tại nông thôn, tác động tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều