Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Lạc Hồng lần thứ 8 vô địch cuộc thi robot Việt Nam

11:05, 13/05/2018

(ĐN)-Tối 13-5, đội LH-ATM đã giành cúp vô địch cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2018 sau khi chiến thắng tuyệt đối rồng bay trước đội LH-GALAXY trong trận chung kết nội bộ của Trường đại học Lạc Hồng.

(ĐN)- Sau 5 ngày thi đấu, tối 13-5, cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức đã kết thúc với trận chung kết nội bộ giữa 2 đội của Trường đại học Lạc Hồng LH-ATM và LH-GALAXY.

Đội LH - ATM (Đại học Lạc Hồng) giành ngôi vô địch
Đội LH - ATM (Đại học Lạc Hồng) giành ngôi vô địch (ảnh: VTV)

 Trong trận chung kết, đội LH-ATM với tốc độ nhanh hơn đã đạt được chiến thắng tuyệt đối rồng bay và giành cúp vô địch cùng phần thưởng 50 triệu đồng, đồng thời nhận được giải thưởng trị giá 1.400 USD của Hiệp hội Phát thanh - truyền hình châu Á (ABU). Đội LH-GALAXY giành giải nhì với phần thưởng là cup và 30 triệu đồng. Đây là lần thứ 8 Trường đại học Lạc Hồng giành ngôi vô địch cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam.

Các thành viên đội LH-ATM đã mang về chức vô địch robot thứ 8 cho Trường đại học Lạc Hồng
Các thành viên đội LH-ATM đã mang về chức vô địch robot thứ 8 cho Trường đại học Lạc Hồng

Trong đêm chung kết, 8 đội robot tranh tài, trong đó có 4 đội của Trường đại học Lạc Hồng. Sau khi vượt qua các trận tứ kết và bán kết, 2 đội của Trường đại học Lạc Hồng LH-ATM và LH-GALAXY đã cùng dắt tay nhau vào chơi trận chung kết.

Đội LH-GALAXY của Trường đại học Lạc Hồng giành ngôi Á quân cuộc thi năm nay
Đội LH-GALAXY của Trường đại học Lạc Hồng giành ngôi Á quân cuộc thi năm nay

Với kết quả trong đêm chung kết, 2 đội LH-ATM và LH-GALAXY của Trường đại học Lạc Hồng sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi robocon châu Á - Thái Bình Dương ABU năm 2018 do Việt Nam là chủ nhà. Cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới đây tại tỉnh Ninh Bình.

LHU-QT Trường đại học Lạc Hồng thi đấu ấn tượng giành chiến thắng tuyệt đối
LHU-QT Trường đại học Lạc Hồng là một trong hai đội nhận được giải thưởng phụ của cuộc thi trị giá 15 triệu đồng

Tại cuộc thi này 2 đội khác của Trường đại học Lạc Hồng còn nhận được giải thưởng công nghệ tốt nhất và robot tự động tốt nhất với mỗi giải thưởng trị giá 15 triệu đồng.

Tin: Công Nghĩa - Ảnh: N.Sơn 

Tin xem nhiều