Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện mưa đá ở huyện Xuân Lộc

05:05, 20/05/2018

(ĐN)- Khoảng 15 giờ 45, ngày 19-5, nhiều người dân tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc bất ngờ chứng kiến một trận mưa đá xảy ra vào thời điểm đầu mùa mưa.

(ĐN)- Khoảng 15 giờ 45, ngày 19-5, nhiều người dân tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc bất ngờ chứng kiến một trận mưa đá xảy ra vào thời điểm đầu mùa mưa.

Mưa lớn trong chiều 19-5, khiến một cổng chào bị đổ ngã
Mưa lớn, khiến một cổng chào bị đổ ngã (ảnh lớn) và các cục đá xuất hiện trong cơn mưa chiều 19-5 tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc (ảnh nhỏ). Ảnh CTV

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Chủ tịch UBND xã Xuân Hiệp Huỳnh Thị Diệu xác nhận, cơn mưa kéo dài chỉ trong vòng 5 phút kèm theo những hạt mưa đá bằng ngón tay út, có cục to với đường kính 4cm với màu trắng đục. Viên đá chủ yếu hình tròn, có viên méo mó và tan rất nhanh.

Mưa đá không gây thiệt hại về tài sản, nhưng cơn lốc xuất hiện kèm theo dông mạnh, khiến 1 căn nhà cấp 4 của người dân bị tốc mái. Nhiều người dân sống ở đây cho biết, đây là lần đầu tiên chứng kiến mưa đá. Sau khi xuất hiện, chỉ mấy chục phút sau thì các hạt mưa tan hết.

Ngoài xã Xuân Hiệp, một số xã trên địa bàn huyện Xuân Lộc như: Suối Cát, Xuân Phú… cũng có mưa lớn, dông sét và gió giật mạnh trong chiều 19-5, ảnh hưởng đến một số tài sản của người dân và công trình giao thông, tuy nhiên thiệt hại không đáng kể.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, mưa đá thường xuất hiện vào thời điểm chuyển giữa mùa khô sang mùa mưa. Nguyên nhân là do thời điểm nói trên, mây đối lưu phát triển lên tầng cao trên 5km gặp nhiệt độ thấp đóng thành băng, khi rơi xuống tạo thành những hạt mưa đá. Thời điểm xuất hiện sau những ngày nắng nóng, trong cơn mưa thường kèm theo các cơn dông mạnh.

Thanh Hải

Tin xem nhiều