Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt 70 học sinh tiêu biểu toàn quốc

10:06, 18/06/2018

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em với chủ đề Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày 18-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt và biểu dương 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 14 tỉnh, thành trong cả nước.

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em với chủ đề Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày 18-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt và biểu dương 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 14 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là những tấm gương điển hình tiêu biểu toàn quốc về tinh thần vượt khó, vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện trong những năm học vừa qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: TTXVN

Theo Chủ tịch nước, để tăng cường công tác bảo vệ, giáo dục, chăm sóc trẻ em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và vận động để mọi người dân thấy được tính cấp thiết và tầm quan trọng của công tác này. Đặc biệt, cần kịp thời tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt; phê phán, lên án và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại, bạo lực, lôi kéo trẻ em vào hoạt động phạm pháp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị phải quan tâm lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bố trí quỹ đất đầu tư xây dựng điểm vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao cho trẻ em, bảo đảm điều kiện, thời gian thích hợp để trẻ em được tham gia hoạt động tại các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở; đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó gia đình có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục và bảo vệ trẻ em, cùng với nhà trường giáo dục, hình thành nhân cách và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ em phát triển toàn diện.

P.V

 

Tin xem nhiều