Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần xây dựng đường chuyên dùng phục vụ dự án

08:06, 13/06/2018

(ĐN)- Ngày 13-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông - vận tải về tiến độ dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

(ĐN)- Ngày 13-6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông - vận tải về tiến độ dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Buổi làm việc giữa Bộ Giao thông - vận tải với UBND tỉnh về tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
UBND tỉnh làm việc với Bộ Giao thông - vận tải về tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, đến nay tiến độ chung tổng thể của dự án đạt tiến độ đề ra. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)  đã lựa chọn được tư vấn lập FS Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Lãnh đạo Bộ Giao thông - vận tải đề nghị UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi, hồ sơ đánh giá tác động môi trường của dự án thu hồi đất để sớm trình lại Hội đồng thẩm định Nhà nước xem xét, hoàn tất các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ để Quốc hội thông qua.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc cập nhật báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước. Trong đó, bổ sung thêm hạng mục đầu tư xây dựng các trạm xử lý nước  thải tại các khu dân cư.

Trong phạm vi thuộc giai đoạn 1 của dự án phần lớn là diện tích đất cao su thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai (hơn 1 ngàn hécta), đến nay các đơn vị đã hoàn thành việc đo đạc, cắm mốc và lập bản đồ thu hồi đất 2 khu tái định cư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, trong tuần tới, UBND tỉnh sẽ gửi báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án để Bộ Tài nguyên - môi trường thẩm định.

Lãnh đạo tỉnh cũng kiến nghị Bộ Giao thông - vận tải chỉ đạo các đơn vị trong quá trình lập dự án cần phối hợp chặt với địa phương. Đặc biệt, cần xây dựng các tuyến đường chuyên dùng riêng phục vụ dự án, không đi vào khu dân cư, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều