Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt Đảng ở cơ sở

04:06, 22/06/2018

(ĐN) - Sáng 22-6, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng...

(ĐN) - Sáng 22-6, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; đồng thời sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

ĐC Bí thư Đảng ủy  khối các cơ quan tỉnh trao bằng khen của Tỉnh ủy cho 1 tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2013-2017) (8)
 Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2013-2017).

Hiện nay, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh có 75 tổ chức cơ sở Đảng, hơn 5 ngàn đảng viên, sinh hoạt ở 5 loại hình. Các cấp ủy, cán bộ, đảng viên đều nhận thức được vị trí, tầm quan trọng, sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Theo đó, nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị; lãnh đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Kết quả hàng năm, đã có trên 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Về thực hiện Nghị quyết 25, mặc dù Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh không có ban dân vận, nhưng Ban thường vụ Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở cũng rất quan tâm công tác dân vận ở cơ quan, đơn vị, nhất là công tác dân vận chính quyền; tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định yêu cầu các cấp ủy trong khối tiếp tục thực hiện Nghị quyết 22 và Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương có hiệu qủa, gắn với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII). Trong đó, cần khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; thường xuyên gắn việc thực hiện tốt công tác dân vận với công tác xây dựng Đảng; đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Dịp này, Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng 12 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 22 và khen thưởng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2013-2017).

Tin ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều