Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc trại sáng tác về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng

08:06, 11/06/2018

(ĐN)- Chiều 11-6, tại Nhà khách 71, Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã khai mạc Trại sáng tác văn học về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng. Đến dự, có đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;..

(ĐN)- Chiều 11-6, tại Nhà khách 71, Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã khai mạc Trại sáng tác văn học về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng. Đến dự, có đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí khu vực phía Nam, cùng 25 nhà văn, nhà thơ trong toàn quốc.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo tặng hoa chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Quân đội
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo tặng hoa chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội cho hay, Trại sáng tác diễn ra trong 15 ngày, nhằm góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh con người và vùng đất Đồng Nai trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ bờ cõi và những thành tựu đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội hiện nay của tỉnh. Đồng thời, nâng cao chất lượng sáng tác trên tạp chí, phục vụ cho cuộc thi truyện ngắn Lửa Mới do Tạp chí Văn nghệ Quân đội phát động.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Tại buổi lễ, đồng chí Thái Bảo cũng đã thông tin tới các đại biểu về lịch sử hình thành, phát triển, truyền thống cách mạng, cũng như những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh… mà Đồng Nai đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng hy vọng các nhà văn, nhà thơ sẽ có những nghiên cứu, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế để cho “ra lò” những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị tư tưởng và thực tiễn cao; phản ánh sinh động đời sống, lao động, sản xuất và chiến đấu của quân dân Biên Hòa; sự ác liệt của chiến trường miền Đông và tinh thần đấu tranh anh dũng của quân dân Đồng Nai trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ xâm lược, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Hạnh Dung

.

Tin xem nhiều