Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có 2 điểm thi hoàn thành thi sớm

05:06, 26/06/2018

(ĐN)- Chiều 26-6, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã bước sáng buổi thi thứ 3 với môn tiếng Anh. Có tổng cộng 24.094 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 62 thí sinh. Tỷ lệ thí sinh dự thi môn tiếng Anh đạt 99,74%.

 

* 1 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại

(ĐN)- Chiều 26-6, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã bước sáng buổi thi thứ 3 với môn thi tiếng Anh. Có tổng cộng 24.094 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 62 thí sinh. Tỷ lệ thí sinh có mặt dự thi môn tiếng Anh đạt 99,74%.

Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Cửu

Đề thi tiếng Anh có 50 câu, thời gian làm bài 60 phút, thí sinh làm bài thi bằng hình thức trắc nghiệm trên giấy. Do đây là kỳ thi vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng, nên cũng giống các môn khác, môn tiếng Anh có độ phân hóa thí sinh khá cao.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi tiếng Anh dài, thời gian làm bài ngắn, nhưng nếu có học lực môn tiếng Anh ở mức trung bình vẫn có thể đạt trên 5 điểm.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, đến nay Hội đồng thi THPT Quốc gia của tỉnh mới chỉ phát hiện 1 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi ở môn Ngữ văn sáng 25-6 tại điểm thi Trường THPT Nam Hà. Thí sinh này vi phạm do mang điện thoại vào phòng thi và đã bị đình chỉ thi.

Điểm thi THPT Nam Hà dành cho các thí sinh tự do, những thí sinh này đã thi tốt nghiệp năm trước nhưng chưa đậu, hoặc đã đậu tốt nghiệp nhưng thi để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Điểm thi này có tỷ lệ thí sinh bỏ thi các môn khá cao, tỷ lệ thí sinh có mặt dự thi so với đăng ký chỉ đạt từ 80% đến 88%.

Sáng mai 27-6, thí sinh sẽ bước vào buổi thi cuối cùng với bài thi khoa học xã hội, gồm các môn: Lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, theo hình thức trắc nghiệm.

Ngày mai, Đồng Nai chỉ còn 53 điểm thi còn tổ chức thi, vì có 2 điểm thi đã hoàn thành thi sớm gồm: điểm thi Trường THPT Trương Vĩnh Ký (TX.Long Khánh) và Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom) do không có thí sinh nào chọn thi bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

 Tin ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Vnedu tra cứu điểm trực tuyến