Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh kết thúc môn thi đầu tiên nhẹ nhàng

02:06, 06/06/2018

(ĐN) - Sáng 6-6, hơn 19.900 thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành môn thi toán, môn thi đầu tiên của Thi tuyển sinh vào lớp 10 (Năm học 2018-2019)...

 

(ĐN) - Sáng 6-6, hơn 19.900 thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành môn thi toán, môn thi đầu tiên của Thi tuyển sinh vào lớp 10 (Năm học 2018-2019).

Học sinh thi tại Hội đồng thi Trường THCS Thống Nhất tranh thủ ôn bài trước khi vào buổi thi môn toán
Học sinh thi tại Hội đồng thi Trường THCS Thống Nhất tranh thủ ôn bài trước khi vào buổi thi môn toán

Thời gian thi môn toán bắt đầu lúc 8 giờ, với thời gian 120 phút và kết thúc lúc 10 giờ. Hình thức làm bài của môn thi toán là tự luận. Trong buổi thi đầu tiên các thí sinh đến các hội đồng thi đúng giờ, việc chấp hành kỷ luật phòng thi diễn ra nghiêm túc.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi không quá khó nhưng phải tận dụng tối đa thời gian. Câu hỏi khó nhất của đề thi là câu cuối cùng, đây chính là câu hỏi phân loại học sinh khá giỏi, do đó thường chỉ những học sinh khá giỏi mới có thể làm tốt câu này.

Thí sinh Nguyễn Phương Anh, học sinh Trường THCS Hùng vương (TP.Biên Hòa) thi tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền, cho biết: “Đề thi toán vừa sức, em đã tận dụng hết thời gian để làm, tuy nhiên câu cuối lại khá khó”.

Một học sinh phấn khởi rời khỏi phòng thi được phụ huynh đón về nhà
Một học sinh phấn khởi rời khỏi phòng thi được phụ huynh đón về nhà

Còn em Phạm Tuấn Anh, học sinh Trường THCS  Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa) thi tại hội đồng thi Trường THCS Thống  Nhất nhận xét: “Đề thi môn toán không quá khó, tuy nhiên em không dám chủ quan. Làm hết bài thi vẫn còn khoảng 10 phút, nhưng em vẫn ngồi lại cho đến khi hết giờ để rà lại toàn bộ phần của bài thi đã làm”.

Tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền, ở môn thi toán, chỉ có rất ít học sinh ra khỏi phòng thi sớm trước khi đánh trống kết thúc buổi thi đầu tiên. Nhiều thí sinh cho biết, đã tận dụng hết quỹ thời gian 120 phút để làm bài.

Trong buổi thi đầu tiên, phụ huynh tập trung khá đông trước cổng các hội đồng thi để chờ đón con em mình. Do lực lượng đảm bảo trật tự bố trí ít, nên khi học sinh rời phòng thi ra về có xảy ra kẹt xe nhẹ nhưng không có người điều tiết giao thông.

                                                                                                                            Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích