Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT Quốc gia

03:06, 19/06/2018

(ĐN)- Ngày 19-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã về kiểm tra các công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Đồng Nai...

(ĐN)- Ngày 19-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã về kiểm tra các công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng đại diện các sở ngành liên quan và 4 trường đại học tham gia công tác tổ chức thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành

Trong chương trình làm việc của đoàn tại Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đến kiểm tra công tác in sao đề thi và điều kiện cơ sở vật chất tại 2 Hội đồng thi: Trường THPT Trấn Biên và TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng.

Theo Sở GD-ĐT, kỳ thi năm nay, Đồng Nai có trên 28.833 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 3 ngàn thí sinh so với năm trước. Sở GD-ĐT cũng đã bố trí 55 hội đồng thi, tất cả đều nằm ở các trường THPT có cơ sở vật chất tốt, thuận lợi cho thí sinh đi lại trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kiểm tra công tác in sao đề thi...
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc (thứ ba từ trái qua) và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp kiểm tra công tác in sao đề thi...

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành liên quan đã phối hợp chặt chẽ để có các phương án về an ninh trật tự, đảm bảo cung cấp ổn định điện, nước sinh hoạt, an toàn vệ sinh thực phẩm và tài chính...cho Kỳ thi THTP Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở đã tiến hành tập huấn công tác coi thi cho các cán bộ, giáo viên các trường được chỉ đạo tham gia công tác tổ chức thi THPT Quốc gia. Hiện công tác in, sao đề thi đang được tiến hành tại một nơi đáp ứng tốt các điều kiện cơ sở vật chất với nhiều vòng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt.

...và kiểm tra một tủ sắt được dùng làm nơi bảo quản đề thi tại phòng Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Trấn Biên
...và kiểm tra một tủ sắt được dùng làm nơi bảo quản đề thi tại phòng Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Trấn Biên

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng đề nghị tỉnh tiếp tục rà soát các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi, tập huấn kỹ cho cán bộ coi thi, đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, tạo thuận lợi cho thí sinh.

Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, phải chuẩn bị các phương án đảm bảo tốt cho kỳ thi, không được chủ quan, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng việc dùng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử...

                                                                                                                           Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích