Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm giải quyết những kiến nghị của cử tri

10:06, 20/06/2018

(ĐN)- Ngày 20-6, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại xã An Phước, huyện Long Thành và tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa...

[links()](ĐN)- Ngày 20-6, các đại biểu Quốc hội: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Dương Trung Quốc, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và Nay; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại xã An Phước, huyện Long Thành và tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, gặp gỡ cử tri huyện Long Thành. Ảnh: P.hằng
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, gặp gỡ cử tri huyện Long Thành

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các dự án, quy hoạch, đất đai, môi trường, bảo hiểm y tế, công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng… Đặc biệt, cử tri rất quan tâm đến Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua và dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Liên quan đến nhiều ý kiến cũ đã được nêu trong vài cuộc tiếp xúc cử tri gần đây, song chưa được giải quyết, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan của tỉnh, huyện giải quyết sớm những vấn đề cử tri đã kiến nghị. Đồng chí nói: “Tôi mong muốn, mỗi lần tiếp xúc cử tri, thấy vấn đề nêu ra ở kỳ trước, đến lần này đã được giải quyết. Có ý kiến cử tri đã kiến nghị từ đầu khóa XIV mà đến nay vẫn chưa được giải quyết, là điều không vui”.

Với dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định với cử tri Đồng Nai, không bao giờ có chuyện bán đất cho nước ngoài. Đề cập đến thời gian cho thuê đất, do diễn đạt chưa chính xác, đầy đủ, không đúng bản chất vấn đề, nên bị xuyên tạc là bán đất. Nhân dân Việt Nam có quyền bày tỏ lòng yêu nước nhưng kiên quyết không ai được nhân danh lòng yêu nước để tụ tập gây rối, tấn công lực lượng chức năng, phá hoại tài sản của Nhà nước, của tổ chức và công dân.

“Tôi không tin những người tụ tập, đốt xe, đốt cơ quan nhà nước, ném đá, tấn công các lực lượng chức năng, đập phá nhà máy là những người yêu nước” - đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định.

Về Luật An ninh mạng, đồng chí Võ Văn Thưởng thông tin, Luật An ninh mạng để đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp cá nhân, tổ chức. Luật An ninh mạng hoàn toàn không vi phạm quyền tự do ngôn luận, quyền bày tỏ chính kiến của nhân dân, cũng không có chuyện vì Luật An ninh mạng mà một số nhà đầu tư từ bỏ đầu tư vào Việt Nam. Vì Việt Nam hiện đang đứng thứ 18 trên thế giới về sử dụng internet và là một trong 10 thị trường đem lại tiền của nhiều nhất từ Facebook. Đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn cử tri nghiên cứu kỹ, hiểu thấu đáo các vấn đề của đất nước để vững tâm trước những ý đồ xuyên tạc, kích động của kẻ xấu.

Tin và ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều