Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc có lợi cho dân thì làm sớm

10:06, 08/06/2018

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại buổi tiếp xúc cử tri xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) ngày 8-6.

(ĐN)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại buổi tiếp xúc cử tri xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) ngày 8-6.

Cử tri Nguyễn Phi Hùng (ngụ TP.Biên Hòa) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: C.Nghĩa
Cử tri Nguyễn Phi Hùng (ngụ TP.Biên Hòa) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: C.Nghĩa

Chia sẻ trước ý kiến của cử tri về tình hình quy hoạch đất đai còn nhiều bấp cập, đồng chí Nguyễn Phú Cường cho rằng việc quy hoạch sử dụng đất tại Hiệp Hòa chưa ổn định, vẫn phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhưng việc gì có lợi cho dân thì làm sớm. Đồng chí đề nghị UBND xã Hiệp Hòa quản lý chặt việc xây dựng trái phép, không để xảy ra hiện tượng phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch.

Trước việc cử tri phản ảnh chất lượng khám chữa bệnh cho dân tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chưa đáp ứng như mong muốn, đồng chí Nguyễn Phú Cường cho biết sẽ làm việc với lãnh đạo Sở Y tế để chấn chỉnh kịp thời. Về hiện tượng cho vay nặng lãi có tính chất xã hội đen, đồng chí đề nghị người dân cần nhắc nhở nhau cảnh giác, đồng thời yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc điều tra để làm an lòng dân, không để tội phạm có cơ hội hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị UBND TP.Biên Hòa làm việc với Công ty cổ phần môi trường Sonadezi trong việc thu tiền rác sinh hoạt chưa hợp lý; thành phố phải duy trì phong trào Ngày thứ bảy xanh - sạch - đẹp, đảm bảo văn hóa trong tổ chức việc tang để xây dựng văn minh đô thị.

* Trước đó, vào chiều 7-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Hạnh
(TP.Biên Hòa).

* Sáng 8-6, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, đã tiếp xúc cử tri xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch).

Cử tri xã Hiệp Phước đề nghị các cấp chính quyền giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất mồ mả tại địa bàn ấp 5; quy hoạch đền bù giá đất quá thấp, xe ben chở đất quá tải chạy thành đoàn gây bụi và tiếng ồn, mất an toàn giao thông…

Riêng về việc quy hoạch của dự án ga đường sắt - khu trung tâm thương mại dịch vụ công nghiệp của Tổng công ty Tín Nghĩa, bà Nguyễn Hòa Hiệp cho biết việc chậm tiến độ thực hiện 2 dự án này tại xã Hiệp Phước và xã Long Thọ là do yếu tố khách quan vì những phát sinh kéo dài trong quá trình tiến hành đo vẽ các thửa đất cho thêm 26 hộ dân và xác định ranh giới đất của dự án để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết thời gian tới tỉnh, huyện và Tổng công ty Tín Nghĩa sẽ tiếp tục phối hợp để nhanh chóng chi trả tiền đền bù cho các hộ dân và sớm triển khai thực hiện dự án.

* Ngày 8-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn cùng Tổ đại biểu HĐND TP.Biên Hòa đơn vị số 8 đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Bình Đa.

Cử tri phường Bình Đa đã nêu 10 kiến nghị, trong đó nổi cộm nhất là vấn đề ngập cục bộ mỗi khi trời mưa tại tổ 37 và 38, KP.4; đề nghị quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với những đối tượng chính sách bảo hiểm y tế, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự trên địa bàn…

Những kiến nghị của bà con đã được 2 tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp thu ghi nhận để tiếp tục trình lên các ngành chức năng xem xét và trả lời cho bà con.

C.Nghĩa - T.Phương

 

Tin xem nhiều