Báo Đồng Nai điện tử
En

20 đối tượng gây rối trật tự công cộng hầu tòa

11:07, 30/07/2018

(ĐN)- Sáng 30-7, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa 20 bị cáo tham gia vụ gây rối trật tự công cộng tại TP.Biên Hòa ra xét xử. 

(ĐN)- Sáng 30-7, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa 20 bị cáo tham gia vụ gây rối trật tự công cộng tại TP.Biên Hòa ra xét xử. Thế nhưng, phải đến 10 giờ cùng ngày, phiên tòa mới được bắt đầu, do một số bị cáo được tại ngoại trong quá trình điều tra nên đến toà muộn.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 30-7.
Các bị cáo tại phiên tòa sáng 30-7

Như nội dung báo Đồng Nai đã phản ảnh, sáng ngày 10-6, hàng trăm người dân đã xuống các tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Quốc lộ 1A (đoạn từ công viên 30-4 đến ngã tư Tam Hiệp)…để phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (ngày 11-6, đại biểu Quốc hội đã biểu quyết về việc điều chỉnh thời gian xem xét, thông qua).

Tuy nhiên, bên cạnh một số người dân biểu thị ý kiến của mình một cách ôn hòa, thì có nhiều đối tượng lợi dụng việc làm này để kích động, lôi kéo, cổ vũ nhiều người khác cùng tham gia hò hét, trưng băng rôn, biểu ngữ, gây náo loạn trên một số tuyến đường.

Đặc biệt, tại khu vực ngã tư Lạc Cường (trước siêu thị Vincom, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa), nhiều đối tượng đã hò hét và ra đường chặn các phương tiện đang lưu thông qua lại khu vực này, khiến tình trạng giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ 52 đối tượng liên quan. Qua quá trình sàng lọc, cơ quan công an đã khởi tố 20 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng, trong đó có rất nhiều bị cáo là nữ.

Buổi sáng chủ tọa phiên tòa thẩm vấn lý lịch của các bị cáo. Dự kiến phiên toàn diễn ra trong 2 ngày: 30 và 31-7.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều