Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã phát hiện và cất bốc được 9 hài cốt liệt sĩ tại Tân Phú

04:07, 04/07/2018

(ĐN) - Tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh sáng nay 4-7, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Huyện ủy Tân Phú cho biết, sau mấy ngày nỗ lực tìm kiếm, đến nay cơ quan chức năng đã phát hiện và cất bốc được 9 hài cốt liệt sĩ tại khu vực ấp 2, xã Phú An...

* Sẽ làm lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ trước ngày thương binh liệt sĩ 27-7

(ĐN) - Tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh sáng nay 4-7, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Huyện ủy Tân Phú cho biết, sau mấy ngày nỗ lực tìm kiếm, đến nay cơ quan chức năng đã phát hiện và cất bốc được 9 hài cốt liệt sĩ tại khu vực ấp 2, xã Phú An. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng quy mô tìm kiếm.

Hài cốt và di vật liệt sĩ được đưa cẩn thận vào các túi nilong. Ảnh: Tư Liệu
Hài cốt và di vật liệt sĩ được đưa cẩn thận vào các túi nilong (Ảnh: Tư Liệu)

Trong số 9 hài cốt đã được cất bốc, có 1 hài cốt đã xác định được danh tính ghi trên chiếc lược của liệt sĩ, quê ở tỉnh Hà Nam. Sau khi được báo tin, tối 3-7, con của liệt sĩ này đã từ miền Bắc vào huyện Tân Phú để được nhìn lại kỷ vật và hài cốt của cha. Những hài cốt còn lại, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sẽ tổ chức hội thảo để xác định đơn vị chiến đấu, danh tính của các liệt sĩ…Sau đó, làm lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ trước ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

Phương Hằng

Tin xem nhiều