Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xuất siêu bằng 50% của cả nước

12:07, 29/07/2018

(ĐN) - Với gần 1,6 tỷ USD xuất siêu trong 7 tháng đầu năm 2018, Đồng Nai đang chiếm khoảng 50% xuất siêu của cả nước. Hiện Đồng Nai đang nằm trong tốp đầu gồm 5 tỉnh, thành có xuất khẩu lớn nhất cả nước,..

(ĐN) - Với gần 1,6 tỷ USD xuất siêu trong 7 tháng đầu năm 2018, Đồng Nai đang chiếm khoảng 50% xuất siêu của cả nước. Theo Sở Công thương, hiện Đồng Nai đang nằm trong tốp đầu gồm 5 tỉnh, thành có xuất khẩu lớn nhất cả nước, nhiều năm liền xuất siêu và con số này liên tục tăng qua các năm.

May mặc là mặt hàng Đồng Nai xuất siêu lớn
May mặc là mặt hàng Đồng Nai xuất siêu lớn

Trong đó, tỉnh có 50 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn sang khoảng 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những mặt hàng đang cho kim ngạch xuất khẩu lớn, xuất siêu cao của tỉnh là giày dép, dệt may, xơ sợi dệt, sản phẩm từ gỗ, sản phẩm từ sắt thép...

Tay nghề trên các lĩnh vực: dệt may, giày dép, sản phẩm từ gỗ... của Đồng Nai được đối tác nước ngoài đánh giá cao về chất lượng; thời gian giao hàng nhanh hơn nhiều nước trong khu vực ASEAN.

Tuy nhiên, cũng theo Sở Công thương, trên 80% kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai là thuộc về các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; nhiều hàng hóa xuất khẩu của Đồng Nai là hàng gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới...

                                           Hương Giang

Tin xem nhiều