Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám đốc Sở GD-ĐT kiểm tra trường học bị xuống cấp

01:07, 27/07/2018

(ĐN)- Sau khi Báo Đồng Nai đăng bài phản ánh "Bất an vì trường lớp xuống cấp", chiều 26-7, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã trực tiếp đến kiểm tra thực tế công trình Trường THCS Phước Thái (xã Phước Thái, huyện Long Thành).

(ĐN)- Sau khi Báo Đồng Nai đăng bài phản ánh "Bất an vì trường lớp xuống cấp", chiều 26-7, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã trực tiếp đến kiểm tra thực tế công trình Trường THCS Phước Thái (xã Phước Thái, huyện Long Thành).

Giám đốc Sở GD-Đt Huỳnh Lệ Giang kiểm tra Trường THCS Phước Thái
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang kiểm tra Trường THCS Phước Thái

Tại đây, Giám đốc Huỳnh Lệ Giang đã xem xét các lớp học, nhất là những chỗ xuống cấp nghiêm trọng, đồng thời tìm hiểu nguyện vọng của Ban giám hiệu Trường THCS Phước Thái về hướng xử lý trong thời gian tới. Tiếp đó, bà Huỳnh Lệ Giang cũng đã đi khảo sát công trình Trường tiểu học Phước Thái cũ hiện không còn sử dụng. Nơi đây dự kiến sẽ bố trí điểm học tạm cho khoảng 24/44 lớp học của Trường THCS Phước Thái trong thời gian cải tạo hoặc xây mới lại trường.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành Trần Đức Dưỡng cho biết, Phòng đã có kế hoạch bố trí Trường tiểu học Phước Thái với 12 phòng học làm nơi học tạm cho 24/44 lớp học của Trường THCS Phước Thái (mỗi buổi 12 lớp). Số còn lại sẽ tiếp tục học tại Trường THCS Phước Thái ở các phòng học còn đảm bảo điều kiện. Những ngày tới, Phòng GD-ĐT sẽ thuê công ty dịch vụ môi trường phát quang cỏ dại, vệ sinh lại Trường tiểu học Phước Thái, đồng thời chuyển các bàn ghế cũ từ Trường THCS Phước Thái đến đây để chuẩn bị cho năm học mới.

Nhiều khu hành lang của trường đã xuống cấp với nhiều mảng vữa rơi rớt
Nhiều khu hành lang của trường đã xuống cấp, không đảm bảo cho các em học sinh.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Võ Tấn Đức cho biết, đầu năm 2018, huyện đã có kế hoạch sửa chữa Trường THCS Phước Thái. Tuy nhiên, do nhận thấy công trình này xuống cấp nhanh trong thời gian qua và e ngại việc nâng cấp không hiệu quả, nên huyện đã mời Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng Sở Xây dựng xuống đánh giá hiện trạng công trình này.   

Ông Võ Tấn Đức khẳng định: “Quan điểm của huyện là nơi học tập của các trường là phải an toàn. Do đó, sau khi có kết quả kiểm định của Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng Sở Xây dựng huyện quyết định sẽ cải tạo hoặc đập đi xây mới lại trường”.

Một cột hiên có chứa ống thoát nước bên trong xuống cấp
Một cột hiên có chứa ống thoát nước bên trong bị xuống cấp

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đề nghị huyện Long Thành đẩy nhanh thực hiện các phương án bố trí chỗ học cho học sinh Trường THCS Phước Thái, vì năm học mới đã đến gần, đồng thời có kế hoạch cải tạo hoặc xây mới trường lớp về lâu dài cho trường này.

Trường THCS Phước Thái có trên 1,8 ngàn học sinh, là trường THCS có sĩ số học sinh đông nhất huyện Long Thành. Đây không chỉ là nơi học tập của học sinh xã Phước Thái, mà còn của học sinh các xã lân cận.

Ông Võ Đình Việt, Trưởng ban Quản lý dự án huyện Long Thành cho biết, công trình Trường THCS Phước Thái là công trình cấp 2, có tuổi thọ khoảng 30 năm, tuy nhiên công trình này mới sử dụng được 14 năm thì đã có biểu hiện xuống cấp khá nhanh.

Nguyên nhân ban đầu, theo ông Việt, có thể khi xây dựng cát bị nhiễm mặn, phá hủy khá nhanh các kết cấu thép bên trong. Mặt khác, quá trình sử dụng không được bảo dưỡng thường xuyên, trên mái xuất hiện các vũng nước, dẫn đến bị thấm sàn bê tông, đặc biệt các cột có ống thoát nước bên trong bị vỡ, làm thấm nước ra bên ngoài, gây hư hại nhanh công trình.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích