Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách cho người có công

02:07, 13/07/2018

(ĐN)- Sáng 13-7, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (2013 - 2017).  Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 13-7, Sở Lao động - thương binh và xã hội tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (2013 - 2017).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh

Qua 5 năm thực hiện pháp lệnh, Đồng Nai đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công, trong đó có xây dựng, sửa chữa 1.868 căn nhà cho người có công trị giá hơn 48 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các tầng lớp nhân dân cũng đã tham gia đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh và các huyện, thị, thành với số tiền trên 22,5 tỷ đồng. Đồng thời, thực hiện được 422 sổ tiết kiệm dành cho người có công và thân nhân người có công với số tiền gần 950 triệu đồng.

Cũng trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 741 người được UBND tỉnh đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, Huân chương độc lập các hạng. Đặc biệt, thời gian qua tỉnh đã thực hiện rất nhiều đợt tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu các đơn vị liên quan trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy nhanh quá trình giải quyết chế độ, chính sách cho người có công. Với những hồ sơ tồn đọng của người có công, cơ quan chức năng cần phải xử lý nhanh, có sự trả lời rõ, để tránh gây sự chờ đợi lâu dài làm người dân bức xúc. Riêng các trường hợp hưởng sai chế độ, chính sách đối với người có công cần phải có biện pháp xử lý nghiêm.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, thời gian tới các cấp, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để vận động người dân cùng phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng.

Dịp này, 67 cá nhân và 64 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh đã được UBND tỉnh trao tặng bằng khen.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều