Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác thanh niên

03:07, 10/07/2018

(ĐN) – Sáng 10-7, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) và Kế hoạch số 96 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa VIII)...

(ĐN) – Sáng 10-7, Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) và Kế hoạch số 96 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa VIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 25 và Kế hoạch 96).

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, thực hiện Nghị quyết 25 và Kế hoạch 96, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 17 chỉ tiêu, có 4 chỉ tiêu không đạt và 3 chỉ tiêu không đánh giá do không có số liệu cụ thể.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhất là Tỉnh đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết số 25 và Kế hoạch số 96 đề ra. Trong đó, cần tiến hành rà soát, tập trung các giải pháp cho các chí tiêu chưa đạt. Bên cạnh đó, đổi mới hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân

Đối với tổ chức Đoàn các cấp cần thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình và phê bình, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các sở, ban, ngành nhằm huy động các nguồn lực cùng chăm lo cho sự phát triển của thanh niên; tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đối với cấp ủy Đảng cần lãnh đạo công tác Đoàn, công tác thanh niên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của thanh niên; quan tâm chỉ đạo chính quyền, các đoàn thể tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn hoạt động.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu, các chiến lược quốc gia; rà soát bổ sung các chính sách liên quan đến thanh thiếu nhi…

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 27 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) và Kế hoạch 96 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa VIII).

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều