Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục muốn đầu tư vào Đồng Nai

03:07, 04/07/2018

(ĐN) – Ngày 4-7, ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc và Đoàn doanh nhân Hàn quốc đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 4-7, ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc và Đoàn doanh nhân Hàn quốc đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi thông tin với ông Trần Hải Linh, UV Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi thông tin với ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, Hàn Quốc hiện đang có gần 400 doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký gần 5,6 tỷ USD, dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đến đầu tư tại Đồng Nai. Hàn Quốc cũng là thị trường xuất - nhập khẩu lớn của tỉnh.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Hàng năm, phía tỉnh đều tổ chức các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc, nhằm tháo gỡ khó khăn, kết nối giao thương với doanh nghiệp trong nước để cung cấp sản phẩm cho nhau.

Ông Chang Ho Ick, Tổng giám đốc Tập đoàn Dongwon Hàn Quốc tặng quà Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.
Ông Chang Ho Ick, Tổng giám đốc Tập đoàn Dongwon Hàn Quốc tặng quà lưu niệm Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Hải Linh cho biết, hiện tại có khoảng 160 ngàn người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 115 doanh nghiệp do người Việt thành lập tại đây. Trong thời gian tới, không chỉ doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào Đồng Nai trên các lĩnh vực: công nghiệp, thương mại dịch vụ, bất động sản, giáo dục..., mà các doanh nghiệp Việt Nam do kiều bào thành lập tại Hàn Quốc cũng muốn đầu tư về Đồng Nai.

Vì vậy, theo ông Hải, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ làm cầu nối để hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc đầu tư về Đồng Nai. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp trong tỉnh đang xuất, nhập khẩu tại thị trường này nếu cần thông tin, hoặc có gặp khó khăn, có thể liên hệ với Hội để được giúp đỡ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn doanh nhân Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn doanh nhân Hàn Quốc còn có ông Chang Ho Ick, Tổng giám đốc Tập đoàn Dongwon Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai và có mong muốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản....

                                                              Tin và ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều