Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy định chuyên ngành còn gây khó cho doanh nghiệp

07:07, 27/07/2018

(ĐN) - Ngày 27-7, Cục Hải quan đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Hải quan - doanh nghiệp: Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành" với các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 27-7, Cục Hải quan đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Hải quan - doanh nghiệp: Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành" với các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đại diện Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc, cùng với gần 80 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Đồng Nai.

Bà Phùng Thị Bích Hường, Cục trưởng Cục Hải quan trao quyết định gia hạn doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH Changshin Việt Nam.
Bà Phùng Thị Bích Hường, Cục trưởng Cục Hải quan trao quyết định gia hạn doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH Changshin Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, Cục Hải quan đã triển khai một số chính sách mới, đồng thời trao đổi với Hiệp hội và các doanh nghiệp Hàn Quốc về nội dung cải cách thủ tục hành chính hiện đại hóa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 360 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư trên 5,6 tỷ USD.

Lãnh đạo Cục Hải quan cũng cho biết, cục đã chủ động trong việc tham gia xây dựng và kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật trong lĩnh vực hải quan để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu; đẩy mạnh việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến; triển khai cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASIAN. Hiện đã có 1,3 triệu bộ hồ sơ đã được xử lý trên hệ thống một cửa quốc gia với 53 thủ tục hành chính của 11 Bộ, ngành tham gia kết nối. Triển khai chính thức đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7.

Một doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi tại buổi tọa đàm
Một doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu ra một số vấn đề vướng mắc liên quan đến chính sách thuế, hàng tạm nhập tái xuất, bán các phụ liệu phế thải. Một số doanh nghiệp cũng phản ánh một số quy định về chuyên ngành còn gây khó khăn rất nhiều cho doanh nghiệp như: thủ tục kiểm tra hiệu suất điện năng, kiểm tra nguyên liệu nhập khẩu đối với thép…

Dịp này, Cục Hải quan cũng đã trao quyết định gia hạn doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan cho Công ty TNHH Changshin Việt Nam.

Tin, ảnh Vân Nam

 

Tin xem nhiều