Báo Đồng Nai điện tử
En

Sốc phản vệ nặng do dị ứng thuốc tân dược

04:07, 17/07/2018

(ĐN)- Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa điều trị thành công cho bệnh nhân N.T.M, 73 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa bị sốc phản vệ do dị ứng nặng với thuốc tân dược dạng uống.

 

(ĐN)- Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa điều trị thành công cho bệnh nhân N.T.M, 73 tuổi, ngụ phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa) bị sốc phản vệ do dị ứng nặng với thuốc tân dược dạng uống.

Bác sĩ Trương Minh Chánh, người trực tiếp tiếp nhận và xử trí ca bệnh này cho biết, trước đó bệnh nhân M. có đi khám tại một bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh và được chẩn đoán viêm dạ dày H.Pylori (+); được kê toa các thuốc tiệt trừ vi khuẩn HP đường uống.

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhân đột ngột bị tụt huyết áp, khó thở, chân tay lạnh, run rẩy toàn thân, chuyển độ sốc phản vệ sang dạng nặng nên được xử trí tích cực theo phác đồ cấp cứu phản vệ bằng thuốc, cho thở oxy, truyền dịch, duy trì huyết áp, sử dụng các thuốc chống dị ứng… Đến nay, bệnh nhân M. đã hết các triệu chứng của dị ứng, sức khoẻ tốt và đã xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh bên ngoài mà nên đi khám bệnh và dùng thuốc theo toa của bác sĩ. Khi đi khám bệnh nên cung cấp đầy đủ các thông tin về tiền căn dị ứng thuốc hay tác nhân khác cho nhân viên y tế nắm rõ. Trong quá trình sử dụng, nếu có các biểu hiện của dị ứng thuốc thì phải ngay lập tức ngừng sử dụng và đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử trí càng sớm càng tốt.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều