Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ nguyên lãnh đạo tỉnh

09:07, 23/07/2018

(ĐN)- Chiều 23-7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy; nguyên chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh và nguyên ủy viên Ban TVTU các khóa...

(ĐN)- Chiều 23-7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy; nguyên chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh và nguyên ủy viên Ban TVTU các khóa để thông tin một số kết quả đạt được của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, lắng nghe ý kiến đóng góp vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, trao đổi một số định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi một số định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái thông tin kết quả thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm 2018 trong 6 tháng đầu năm.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đánh giá kết quả đạt được của tỉnh trong 6 tháng qua khá toàn diện, tích cực trên nhiều mặt. Trong đó, Đồng Nai đã có phương án ứng phó hiệu quả trước âm mưu kích động, biểu tình của các đối tượng xấu, lợi dụng việc Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt vừa qua.

Một số ý kiến đề xuất Trung ương và Tỉnh ủy nghiên cứu cách thức để phát huy vai trò đảng viên vào sự phát triển của địa phương, ở từng khu vực và vị trí công tác. Thời gian qua, vai trò của đảng viên chưa được phát huy; đảng viên chưa thực sự gắn bó với khu dân cư, nhất là đảng viên có chức vụ. Chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở còn thấp, hình thức đơn điệu, rất ít ý kiến tham gia góp ý xây dựng Đảng, tự phê bình và phê bình. Hiệu quả hoạt động của mặt trận và các đoàn thể chưa cao, còn hành chính hóa, chồng chéo.

Trong quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 và 7 khóa XII, tỉnh nên mạnh dạn giảm số biên chế phục vụ, tăng số biên chế thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực sự đổi mới phương pháp hoạt động của bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng công việc.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp nhiều hơn nữa để Đồng Nai ngày càng phát triển.

Phương Hằng

Tin xem nhiều